Triệu chứng ù lỗ tai tiến triển nặng vào mùa đông, phải làm sao?

Triệu chứng ù lỗ tai tiến triển nặng vào mùa đông, phải làm sao?

Cảm thấy bị ù lỗ tai không phải tình trạng hiếm gặp. Triệu chứng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và sức khỏe của người mắc nếu không được điều trị sớm và đúng cách. Nhiều người nhận thấy tình trạng tiếng ù ù trong tai có xu hướng nặng hơn vào mùa đông. Tại sao lại như vậy và nên làm gì để cải thiện tình trạng này? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Ù lỗ tai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Ù lỗ tai là gì?

Ù lỗ tai hay còn được gọi với tên phổ biến là ù tai. Đây là tình trạng người mắc luôn nghe thấy những âm thanh lạ ở bên trong tai mà không đến từ bất cứ nguồn nào ở môi trường bên ngoài. Đối với một số người, các triệu chứng ù tai có thể tự hết sau vài ngày. Tuy nhiên, với đa số trường hợp, chứng ù tai thường kéo dài và gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của họ. Người bị ù tai kéo dài không được điều trị có thể dẫn đến mất ngủ, rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.

Triệu chứng ù lỗ tai tiến triển nặng vào mùa đông, phải làm sao?

Mặc dù, không có một nguyên nhân chính xác nào cho tình trạng ù tai nhưng các chuyên gia tin rằng, nguyên nhân khiến lỗ tai bị ù có thể đến từ các yếu tố sau:

Tại sao tình trạng ù lỗ tai có xu hướng nặng hơn vào mùa đông?

Nhiều người nhận thấy các triệu chứng ù ù trong tai có xu hướng nặng hơn khi trời lạnh. Theo các chuyên gia, sở dĩ bạn cảm nhận thấy tình trạng ù tai nặng hơn vào mùa đông là do:

Làm sao để cải thiện tình trạng ù lỗ tai trong mùa đông?

Nếu gặp phải tình trạng ù lỗ tai trong mùa lạnh, bạn hãy thực hiện những phương pháp dưới đây để cảm thấy dễ chịu hơn:

Sử dụng liệu pháp âm thanh: Sử dụng tiếng ồn trắng như: Tiếng mưa rơi, tiếng gió thổi, tiếng nước chảy có thể giúp che phủ tiếng kêu trong tai, nhờ đó bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn.

Cải thiện tình trạng ù lỗ tai trong mùa đông

Thời tiết lạnh và mùa đông có thể khiến ù tai dễ tái phát hoặc làm tình trạng có sẵn tiến triển nặng hơn. Vì vậy, bạn cần tìm cho mình giải pháp cải thiện tình trạng ù tai hiệu quả để tránh những tác động xấu tới tâm lý và sức khỏe.

Theo các chuyên gia, để cải thiện tình trạng ù 1 bên tai, người mắc cần đảm bảo 3 mục tiêu:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận