Vì biến đổi khí hậu, Úc có thể sẽ không còn mùa đông vào năm 2050

Vì biến đổi khí hậu, Úc có thể sẽ không còn mùa đông vào năm 2050

Công cụ dự đoán khí hậu mới cho rằng vào năm 2050, nước Úc sẽ không còn mùa đông nữa.

Vào năm 2050 Úc sẽ không còn mùa đông nữa?

Theo Science Alert, một nhóm các nhà khoa học gần đây đã hợp tác để tạo ra một công cụ giúp cho người Úc thấy khí hậu dự kiến sẽ như thế nào trong các thành phố của họ vào năm 2050 - và nó đã dẫn đến một khám phá đáng kinh ngạc.

Geoff Hinchliffe, một thành viên của nhóm nghiên cứu chia sẻ: "Trong 30 năm nữa, mùa đông mà chúng ta vẫn biết sẽ không tồn tại trên nước Úc nữa". Theo ông, biến đổi khí hậu sẽ làm đảo lộn sự sống trên Trái đất.

Nhóm nghiên cứu, bao gồm các nhà thiết kế từ Trường Nghệ thuật và Thiết kế và Viện Biến đổi Khí hậu của Đại học Quốc gia Úc , đã dựa vào dữ liệu từ Cục Khí tượng và Thông tin Khoa học để tiến hành dự án của họ.

Sau khi tổng hợp dữ liệu, kết quả thu được cho thấy, chúng không tuân theo mô hình của bốn mùa hiện tại của chúng ta.

Hinchliffe giải thích: "Chúng tôi đã xem xét nhiệt độ trung bình của mỗi mùa trong quá khứ và so sánh chúng với dữ liệu dự kiến. Và những gì chúng tôi tìm thấy là mùa đông sẽ không còn nữa".

Vì biến đổi khí hậu, Úc có thể sẽ không còn mùa đông vào năm 2050

Úc thường xuyên phải đón nhận những đợt nắng nóng gay gắt vào mùa hè

Thay vì mùa đông, các nhà nghiên cứu tin rằng người Úc sẽ trải qua mùa xuân, mùa thu và một mùa dài hơn họ đang gọi là "mùa hè mới". Trong mùa mới này, nhiệt độ sẽ liên tục đạt đỉnh trên 40 độ C.

Các công trình nghiên cứu về công cụ dự đoán khí hậu này giúp các nhà khoa học chuyển tải thông điệp về tính khẩn cấp của biến đổi khí hậu. Từ đó, họ khuyến cáo cộng đồng và các cá nhân nên sớm có hành động để ngăn ngừa hoặc ít nhất là giảm thiểu hậu quả của biến đổi khí hậu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận