Vì sao bị đau lưng khi ngủ dậy?

Vì sao bị đau lưng khi ngủ dậy?

Bệnh đau lưng khi ngủ dậy là triệu chứng đau nhức xảy ra khi bạn nằm ngủ không đúng tư thế khiến bạn gặp nhiều hạ chế trong sinh hoạt và công việc. Bệnh này có thể xảy đến với bất cứ ai trong bất kì độ tuổi nào.

Bệnh đau lưng
Đây có lẽ chỉ là tình trạng chung của nhiều người sau một đêm nằm ngủ mệt mỏi mà quên mất tư thế tốt bảo vệ hệ xương.

Nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng khi ngủ dậy

Chắc chắn bạn đã từng ít nhất một lần trong đời trải qua cảm giác đau lưng khi mỗi sáng thức dậy. Đây có lẽ chỉ là tình trạng chung của nhiều người sau một đêm nằm ngủ mệt mỏi mà quên mất tư thế tốt bảo vệ hệ xương. Bệnh đau lưng này tuy không nguy hiểm nhưng trong một vài trường hợp nó lại là biểu hiện của một vài bệnh nguy hiểm mà bạn cần phải chú ý.

Tư thế ngủ không đúng là một trong những nguyên nhân gây bệnh đau lưng Tư thế ngủ không đúng là một trong những nguyên nhân gây bệnh đau lưng

Triệu chứng của bệnh đau lưng khi ngủ dậy

Sau khi thức dậy bạn sẽ những cảm giác như đau từ vùng sau gáy trở xuống thắt lưng, đau ê ẩm và khó khăn trong việc cúi cũng như vặn mình. Với những triệu chứng này bạn cũng không cần phải quá lo ngại bởi nó sẽ biến mất chỉ sau vài tiếng hoặc 1- 2 ngày.

Tuy nhiên nếu bạn thấy đau nhức khắp mình (thường gặp nhất là hai bả vai) và cứng cổ, đôi khi còn tê từ vai xuống tận bàn tay hoặc đau bên hông sườn. Đó là hậu quả của sự chèn ép các mạch máu, có thể dẫn đến liệt nửa người do đột quỵ, thậm chí tử vong vì nhồi máu cơ tim. Trong trường hợp này bạn cần phải cẩn trọng và đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán kịp thời.

Bệnh đau lưng khi ngủ dậy khiến bạn gặp nhiều hạ chế trong sinh hoạt và công việc
Bệnh đau lưng khi ngủ dậy khiến bạn gặp nhiều hạ chế trong sinh hoạt và công việc

Cách hạn chế bệnh đau lưng khi ngủ dậy

Với những phương pháp phòng và điều trị bệnh đau lưng khi ngủ dậy trên đây, hi vọng sẽ giúp các bạn có giấc ngủ ngon hơn và tránh được những ảnh hưởng cơ xương đáng tiếc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận