Vườn cây như thế nào sẽ thu hút được nhiều côn trùng?

Vườn cây như thế nào sẽ thu hút được nhiều côn trùng?

Tiếng báo động đang vang lên về sự suy giảm toàn cầu của côn trùng! Các nghiên cứu gần đây cho thấy số lượng các loài côn trùng đang giảm mạnh, do mất môi trường sống và thuốc trừ sâu. Bạn có thể tạo ra môi trường cho côn trùng bằng cách tạo ra nhiều tán lá trong khu vườn nhà, một nghiên cứu gần đây đã khẳng định.

Các loài côn trùng sống trên mặt đất, như bọ cánh cứng, thường được hưởng lợi từ thảm thực vật dày đặc.

Tuy nhiên, loài nhện thích một chút đất trống - chẳng hạn như một mảng cỏ thấp điểm thêm vài bông hoa thưa thớt.

Vườn cây như thế nào sẽ thu hút được nhiều côn trùng?

Trong bối cảnh đó, nghiên cứu mới được công bố trên Biodiversity and Conservation, đã điều tra làm thế nào thực vật có thể hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển các loài côn trùng.

"Thông điệp chính là càng có nhiều tán lá, bạn sẽ càng có nhiều động vật không xương sống trong khu vườn của mình", Andrew Salisbury, nhà côn trùng học chính của Hiệp hội trồng trọt Hoàng gia nói.

Người làm vườn có thể tạo ra nhiều sự khác biệt chỉ bằng cách trồng các cây trong vườn của họ, làm cho nó trở nên tốt tươi hơn một chút và tránh sử dụng thuốc trừ sâu bất cứ khi nào.

Trong khi trồng cây dày đặc là tốt cho côn trùng nói chung, một nhóm đặc biệt của động vật không xương sống - những con nhện sống trên mặt đất, thích nghi tốt hơn ở những nơi quang đãng để nhện có thể giăng tơ."Có thể là với ít tán lá, đặc biệt là ở mặt đất, chúng có thể di chuyển và săn mồi tự do hơn", nhà côn trùng học nói.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét cách động vật không xương sống phát triển mạnh trong các tổ hợp cây trồng khác nhau, bao gồm các loài bản địa, gần bản địa và ngoại lai.

Họ kết luận rằng việc trồng nhiều loại cây rất quan trọng, thiên về các loài bản địa và gần bản địa. Và những cây thường xanh, ít rụng lá như holly và pittosporum có thể có vai trò đặc biệt đối với động vật không xương sống, cung cấp nơi trú ẩn trong những tháng mùa đông cho những con bọ rùa, bọ nhảy và bọ cánh cứng.

Cách hỗ trợ động vật không xương sống trong vườn

  • Hãy trồng thật nhiều cây, nhưng giữ một số khu vực thưa thớt để giúp các nhóm cụ thể, đáng chú ý là nhện
  • Sử dụng nhiều thực vật bản địa và gần bản địa để phù hợp với số lượng lớn nhất của động vật không xương sống hoạt động trên mặt đất
  • Cố gắng trồng một số cây xanh ít rụng lá trong khu vườn của bạn để cung cấp nơi trú ẩn cho động vật không xương sống
  • Sự đa dạng của thực vật trong vườn càng lớn, sự đa dạng của động vật không xương sống sẽ càng phong phú

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận