Xăm hình có thể để lại niken và crôm trong các hạch bạch huyết

Xăm hình có thể để lại niken và crôm trong các hạch bạch huyết

Nếu bạn nhìn vào các hạch bạch huyết của một người có nhiều hình xăm, bạn sẽ nhận thấy một điều rất kỳ lạ đó là sự tồn tại của những hạt kim loại siêu nhỏ.

Từ lâu, người ta đã biết rằng xăm mình có thể dẫn đến các hạt nano kim loại được đưa vào cơ thể, nơi chúng được bơm xung quanh cho đến khi chúng bị hệ thống miễn dịch bắt gặp trong một hạch bạch huyết, được tìm thấy trên khắp cơ thể, bao gồm ở nách, háng và cổ. Trước đây người ta cho rằng điều này đến từ các loại mực, tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, không phải như vậy.

Các nhà khoa học vừa xác định xăm hình có thể để lại những hạt kim loại siêu nhỏ trong cơ thể người.
Các nhà khoa học vừa xác định xăm hình có thể để lại những hạt kim loại siêu nhỏ trong cơ thể người.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng dấu vết của niken và crôm được tìm thấy trong các hạch bạch huyết của những người xăm mình thực sự bắt nguồn từ kim của súng xăm.

“Sự hao mòn kim cũng có tác động đến cơ thể của bạn”, Hiram Castillo, một trong những tác giả của nghiên cứu giải thích.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu tại Viện đánh giá rủi ro liên bang Đức, đã bắt đầu cuộc điều tra của họ bằng cách nghiên cứu các mô của những người đã chết xăm hình và không xăm mình. Trong các mô hạch bạch huyết của đoàn hệ xăm hình, họ đã tìm thấy các hạt sắt, crôm và niken có kích thước từ 50 nanomet đến 2 micromet. Điều đó nghe có vẻ không đáng kể, nhưng các hạt nano có khả năng nguy hiểm hơn các hạt lớn hơn và có thể giải phóng các yếu tố độc hại cao hơn.

Trước sự ngạc nhiên của các nhà nghiên cứu, những kim loại lại không được tìm thấy trong các loại mực xăm, vì vậy họ bắt đầu tìm kiếm nguồn khác.

“Chúng tôi đã thử nghiệm khoảng 50 mẫu mực mà không tìm thấy các hạt kim loại như vậy và phải đảm bảo rằng chúng tôi đã không làm nhiễm bẩn các mẫu trong quá trình chuẩn bị mẫu. Sau đó, chúng tôi nghĩ đến việc thử kim xăm và nguyên nhân đã được xác định”, Ines Schreiver, nhà khoa học tại Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang Đức nhấn mạnh.

Một phân tích sâu hơn cho thấy rằng mực xăm màu xanh lá cây, xanh dương và đỏ có chứa một sắc tố gọi là titan dioxide, có thể làm mòn kim xăm. Tuy nhiên, mực đen không chứa sắc tố này và kim bị mòn ít hơn.

Khám phá này cũng có thể giúp giải thích tại sao hình xăm đôi khi có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Đối với các tác động sức khỏe rộng hơn của việc có một hạch bạch huyết được nạp các hạt nano, cho đến nay vẫn chưa rõ ràng. Hiện tại, có rất ít bằng chứng cho thấy rằng hình xăm có liên quan đến bất kỳ vấn đề sức khỏe nào rộng hơn, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ điều tra con đường này thêm một chút nữa trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận