10 năm biến động của tỷ phú Jeff Bezos

10 năm biến động của tỷ phú Jeff Bezos

10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 1
Khi Amazon bước sang tuổi 25, Jeff Bezos đã trở thành một tượng đài trong giới công nghệ, cùng với Bill Gates thay phiên giữ danh hiệu người giàu nhất toàn cầu, mang đến trợ lý ảo Alexa và chi gần 14 tỷ USD để mua lại chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods. Trước khi đạt đến những thành công này, ông đã trải qua 10 năm đáng nhớ.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 2
2010: Ra mắt Amazon Studios, đối đầu Hollywood. Amazon Studios mua lại các bộ phim điện ảnh, series truyền hình hoặc tự sản xuất phim gốc. Trong những năm qua, studio này đã đạt thành công bước đầu với chương trình "The Marvelous Mrs. Maisel", phim "Manchester by the Sea". Cũng trong năm đó, Bezos và vợ tham dự "trại hè tỷ phú" ở Sun Valley. Tại thời điểm này ông đã có trong tay 12,6 tỷ USD.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 3
2012: Jeff Bezos bắt đầu cạo trọc, tuy nhiên "kiểu tóc" này vẫn chưa trở thành phong cách thời trang chính thức của ông. Trong một bức ảnh chụp vào năm 2013, đầu của vị tỷ phú trông giống như vừa mới được cạo. Sau đó, chưa ai thấy thêm một sợi tóc nào của Jeff Bezos.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 4
2013: Bezos mua The Washington Post với giá 250 triệu USD, chiếm chưa đến 1% giá trị tài sản ròng của ông.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 5
2014: Lần đầu tiên và duy nhất đến nay Amazon giới thiệu smartphone. Fire Phone thất bại, nhưng thời điểm này Bezos đã nắm trong tay 30,5 tỷ USD. Cùng năm, Amazon mua dịch vụ phát trực tuyến Twitch, ra mắt loa thông minh Echo tích hợp trợ lý ảo Alexa.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 6
2015: Amazon mở cửa hàng offline đầu tiên tại Seattle và kỷ niệm 20 năm thành lập. CEO Jeff Bezos bỏ ra 65 triệu USD mua máy bay riêng có 8 chỗ ngồi.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 7
2016: Ông dùng máy bay cá nhân để đưa một phóng viên của Washington Post (người thứ 2 từ phải sang) về nhà sau khi người này bị bắt giữ tại Iran.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 8
2017: Bezos vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Kể từ đó, 2 tỷ phú công nghệ thay phiên nhau nắm giữ danh hiệu này, nhưng CEO Amazon có thời gian "ở ngôi" lâu hơn.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 9
Cùng năm, công ty vũ trụ Blue Origin của Bezos đã tiết lộ một tên lửa được thiết kế để đưa khách du lịch lên không gian có tên New Shepard. Bản thân ông chuyển từ hình ảnh "mọt sách công nghệ" sang biểu tượng thời trang sành điệu và tham gia mạng xã hội Instagram. Thương vụ thâu tóm chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD cũng diễn ra trong năm 2017.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 10
2018: New York Times gọi Bezos là biểu tượng phong cách, mô tả ông như một "gã cơ bắp với áo phông đen". Jeff và vợ MacKenzie xuất hiện công khai cùng nhau lần cuối tại Vanity Fair Oscar Party 2018.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 11
2019: Vào tháng 1, cặp đôi nhà Bezos tuyên bố ly hôn sau 25 năm chung sống. Chỉ 1 ngày sau đó, National Enquirer công bố chi tiết về Bezos và bạn gái mới của ông, Lauren Sanchez.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 12
Ít ngày sau, Jeff Bezos đăng tải bài viết công khai trên Medium tố cáo chủ bút của National Enquirer dùng những hình ảnh nhạy cảm của ông để gây áp lực. "Thay vì đầu hàng và chịu cảnh bị đe dọa, tôi quyết định đăng chính xác những gì họ gửi cho tôi".
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 13
Vào tháng 7, theo thoải thuận ly hôn, Jeff Bezos chuyển 1/4 cổ phần cho vợ cũ, biến bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.
10 nam bien dong cua ty phu Jeff Bezos hinh anh 14
Theo báo cáo tài chính gần nhất, Jeff Bezos hiện có khoảng 110 tỷ USD. CEO Amazon bắt đầu thực hiện các kế hoạch lớn tiếp theo như để mắt tới đội bóng bầu dục Seattle Seahawks, ủng hộ Michael Bloomberg tranh cử tổng thống Mỹ.
Đường đến ngôi vị 'người giàu nhất thế giới' của ông chủ Amazon Theo thống kê mới nhất của Forbes, người giàu nhất thế giới là Jeff Bezos, với tài sản ước tính 112 tỷ USD. Hãy cùng điểm lại những cột mốc trong hành trình xây dựng đế chế Amazon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận