2 triệu ứng dụng đang bán trên App Store, doanh thu hơn 100 tỷ USD

2 triệu ứng dụng đang bán trên App Store, doanh thu hơn 100 tỷ USD

2 triệu ứng dụng đang bán trên App Store, doanh thu hơn 100 tỷ USD

Từng được nhà sáng lập, cố chủ tịch Apple Steve Jobs mô tả là 'sự ra mắt lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, ' App Store đã tạo ra một "nền kinh tế ứng dụng" khổng lồ cho Apple.

Phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu mới đây, giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết App Store đã tạo ra doanh thu lên đến hơn 100 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng.

Quay ngược lại quá khứ, vào ngày 10/7/2008, Apple đã ra mắt cửa hàng ứng dụng App Store và ở thời điểm đó có rất ít người thấy được tác động của gian hàng ứng dụng này với sự phát triển của hệ điều hành iOS nói riêng, cũng như cả nền công nghiệp di động toàn cầu.

Trước đó, khi iPhone lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2007, chiếc điện thoại này không thể chạy các ứng dụng của bên thứ ba, và chỉ dựa vào các nhà phát triển để tạo ra 'ứng dụng chạy trên nền web.'

Khi ra mắt App Store, ông Jobs nói với USA Today rằng App Store sẽ ra mắt với 'hơn 500' ứng dụng. Chỉ một tuần sau, Jobs đã gặt hái thành công.

"App Store là một cuộc chơi lớn, với 10 triệu ứng dụng được tải xuống chỉ trong ba ngày," Steve Jobs nói.

Ngày nay, Apple mô tả App Store 'đã đốt cháy một hiện tượng văn hóa, xã hội và kinh tế, làm thay đổi cách mọi người làm việc, vui chơi, gặp gỡ, du lịch và nhiều hơn thế nữa.'

Apple cũng có 20 triệu nhà phát triển đến từ 77 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Asymco dự đoán mọi người sẽ chi tiêu 100 triệu USD một ngày cho các ứng dụng trên App Store vào cuối năm 2018.

App Store hiện có 500 triệu lượt khách truy cập hàng tuần - nhưng ngay cả giám đốc điều hành của Apple cũng thừa nhận họ ngạc nhiên bởi mức độ lưu trữ ứng dụng cực lớn của App Store.

"Trong thập kỷ đầu tiên, App Store đã vượt qua tất cả những kỳ vọng tự nhiên nhất của chúng tôi - từ những ứng dụng sáng tạo mà các nhà phát triển đã mơ ước, đến cách khách hàng tạo ra ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ - và đây mới chỉ là khởi đầu, " Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao của Apple nói.

'Chúng tôi không thể không tự hào về những gì các nhà phát triển đã tạo ra và những gì sẽ xảy ra trong 10 năm tiếp theo trên gian hàng này.'

Apple cũng đã thay đổi cách chúng ta trả tiền cho các ứng dụng.

Với việc giới thiệu mua hàng trong ứng dụng vào năm 2009, khách hàng có thể tải xuống ứng dụng và sau đó trả tiền để mở khóa các cấp độ sử dụng và chức năng khác nhau. Cơ chế này cho phép nhiều người trải nghiệm ứng dụng mới trước khi cam kết mua chúng.

Đến tháng 6/2010, các nhà phát triển đã nhận được 1 tỷ USD từ IAP và các ứng dụng trả phí.

Năm 2011, App Store bắt đầu hỗ trợ các ứng dụng đăng ký thuê bao và đến năm 2016, nó đã mở rộng hỗ trợ cho tất cả 25 danh mục ứng dụng, bao gồm Games, Kids và Health & Fitness.

Hiện nay có hơn 28.000 ứng dụng iOS dưới dạng thuê bao, bao gồm Netflix, iQiYi, Tinder, LinkedIn, Sing! Bởi Smule, Headspace và Dropbox. Các ứng dụng này mang đến tiện ích cho hàng triệu khách hàng mới dễ dàng đăng ký thuê bao, khám phá hoặc hủy đăng ký các dịch vụ.

Số thuê bao đăng ký đã tăng 95% so với năm ngoái và tính đến tháng 6/2018, các nhà phát triển đã kiếm được hơn 100 tỷ USD từ App Store.

Để tiếp tục duy trì đà phát triển của App Store, Apple đã đặt kế hoạch tạo ra thế hệ các nhà phát triển ứng dụng tiếp theo và ra mắt chương trình Mọi người có thể viết mã trong năm 2016 để khuyến khích việc học, viết và dạy mã nguồn.

Cũng trong năm 2016, Apple đã phát triển Swift Playgrounds, một ứng dụng iPad sáng tạo mang đến các khái niệm mã hóa thực sự cho cuộc sống với giao diện tương tác cho sinh viên ở mọi lứa tuổi và người mới bắt đầu khám phá.

Vào năm 2017, Apple đã giới thiệu một App Store với giao diện hoàn toàn mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận