20 doanh nghiệp ICT mang hàng ngàn cơ hội việc làm đến Ngày hội tuyển dụng PTIT 2018

20 doanh nghiệp ICT mang hàng ngàn cơ hội việc làm đến Ngày hội tuyển dụng PTIT 2018

Hôm nay, Viettel, Samsung, VNPT Technology, FPT Software… đến PTIT tuyển dụng nhân sự

Ngày hội Hướng nghiệp & Tuyển dụng là hoạt động được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức thường niên nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp và sinh viên của trường (Trong ảnh: gian hàng của VNPT tại Ngày hội Hướng nghiệp & Tuyển dụng PTIT 2017) 

Với mục đích định hướng nghề nghiệp và tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên từ năm ba cho đến năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp trong thời gian sắp tới, đồng thời tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các doanh nghiệp đối tác, hôm nay, ngày 4/5/2018, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) tổ chức Ngày hội Hội nghiệp & Tuyển dụng PTIT năm 2018.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, Ngày hội Hướng nghiệp và Tuyển dụng PTIT năm nay có sự góp mặt của 20 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT gồm: Samsung Việt Nam, VNPT, Viettel, FPT Software, Cowell châu Á, VNPT Technology, MISA, KOEI TECMO, P.A Việt Nam, Framgia, GameLoft, Synergix Technologies Việt Nam, Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky, SmartOSC, VIJA Link, NashTech Việt Nam, Tập đoàn Hồng Hải (Foxcomn), Công ty Bhflex, VCCorp và Công ty cổ phần NTQ Solution.

Ngày hội Hướng nghiệp và Tuyển dụng PTIT 2018 tạo điều kiện để các doanh nghiệp ICT có được nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc của mình trong giai đoạn đầu năm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các sinh viên Học viện có thể tiếp cận thông tin việc làm sớm, đặc biệt là sinh viên từ năm 2, năm 3 của trường tham gia chương trình sẽ được tiếp xúc trực tiếp với bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp.

Diễn ra trong cả ngày 4/5, Ngày hội Hướng nghiệp và Tuyển dụng PTIT năm nay dự kiến thu hút hơn 3.500 sinh viên năm cuối, năm thứ 2 và thứ 3 thuộc tất cả các ngành đào tạo CNTT, An toàn thông tin, Điện tử Truyền thông, Kỹ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ Đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán của Học viện. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều cựu sinh viên các ngành đào tạo của Học viện đã tốt nghiệp trong năm 2017 cũng sẽ tham dự.

Hôm nay, Viettel, Samsung, VNPT Technology, FPT Software… đến PTIT tuyển dụng nhân sự

Sơ đồ bố trí các gian hàng của doanh nghiệp tham gia Ngày hội Hướng nghiệp & Tuyển dụng PTIT 2018.

Đến với Ngày hội, bên cạnh việc được các doanh nghiệp tư vấn hướng nghiệp và cung cấp thông tin tuyển dụng, các sinh viên Học viện còn có cơ hội tham gia ứng tuyển, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp vào các vị trí việc làm và thực tập. Theo chia sẻ của đại diện Ban tổ chức, thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT đang có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Trong 20 doanh nghiệp tham dự Ngày hội Hướng nghiệp và Tuyển dụng PTIT  2018, Samsung Việt Nam, Viettel và FPT Software là 3 đơn vị dự kiến tuyển nhiều nhất, tiếp đó là các doanh nghiệp khác như Gameloft, VNPT Technology, VCCorp, Framgia...

Đơn cử như, FPT Software mang đến Ngày hội 600 vị trí thực tập, làm việc chính thức tại Công ty phần mềm lớn này, gồm các vị trí lập trình viên C#/.Net, Java, Front-end, C/C++/Embedded, PHP, R&D; kỹ sư kiểm thử. Đây là cơ hội lớn cho các sinh viên CNTT, Kỹ thuật điện tử của Học viện được thử sức. Bộ phận tuyển dụng nhân sự FPT Software sẽ phỏng vấn trực tiếp các ứng viên cho các vị trí công việc Lập trình viên/Kỹ sư kiểm thử ngay tại gian hàng của doanh nghiệp mình trong khuôn khổ Ngày hội Hướng nghiệp & Tuyển dụng PTIT 2018.

Với Viettel, để bổ sung nhân lực cho đội ngũ nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel (Viettel R&D), Tập đoàn này mang cho các sinh viên năm cuối khối ngành Kỹ thuật góp mặt tại Ngày hội Hướng nghiệp và Tuyển dụng PTIT 2018 cơ hội trở thành thực tập sinh các ngành CNTT, Điện - Điện tử và Điện tử Viễn thông tại Viettel R&D. Ngoài ra, Viettel R&D còn có nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư giỏi có kinh nghiệm và sản phẩm thực tế về lập trình C, C++, Embedded/ xử lý tín hiệu/ xử lý ảnh/ quang điện từ/ cơ khí…; các chuyên gia được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm về một trong các mảng như quang điện tử/ thiết kế phần cứng/ phần mềm/ xử lý ảnh/ xử lý tín hiệu…

Hay với SmartOSC - Công ty chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp thương mại điện tử đa nền tảng, bên cạnh các cơ hội việc làm vào vị trí Fresher PHP và .NET tại Hà Nội dành cho các sinh viên năm cuối hoặc những người đã tốt nghiệp các ngành CNTT, Khoa học máy tính, SmartOSC còn muốn tìm kiếm các ứng viên cho chương trình “Hạt giống đỏ” của đơn vị mình.

Là chương trình nhằm đào tạo, định hướng cho các sinh viên có đam mê CNTT, ươm mầm tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT, các sinh viên được chọn tham gia chương trình “Hạt giống đỏ” của SmartOSC ngoài việc được nhận trợ cấp hàng tháng, còn được đào tạo miễn phí, chuyên sâu về .NET, PHP và Frontend; được học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia có nhiều năm làm việc với các dự án lớn và khách hàng trong nước và quốc tế; được phát triển các kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng xử lý các vấn đề phát sinh trong các dự án thực tế. Những sinh viên được chọn tham gia chương trình này sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của SmartOSC sau khi kết thúc khóa đào tạo; có cơ hội đi onsite tại châu Âu, Úc, Singapore sau khi trở thành nhân viên chính thức; và cơ hội làm việc trong môi trường đa quốc gia.

Trong những năm qua, với mục tiêu đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhân lực của các  doanh nghiệp, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, triển khai nhiều hoạt động nhằm gắn kết chương trình đào tạo của trường với hoạt động thực tiễn tại doanh nghiệp. Cùng với đó, nhà trường đã không chỉ đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, định hướng nghề nghiệp mà còn luôn chú trọng đến việc cung cấp, cập nhật cho sinh viên về thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp. Cụ thể, hằng năm Học viện đều tổ chức các hội thảo về tư vấn giới thiệu việc làm với hàng ngàn lượt sinh viên tham dự; giới thiệu tuyển dụng cho nhiều sinh viên vào làm tại những doanh nghiệp lớn như Samsung, VNPT, Viettel, FPT, Toshiba... và nhiều doanh nghiệp khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận