25 cán bộ đầu tiên hoàn thành khóa Đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

25 cán bộ đầu tiên hoàn thành khóa Đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

Lễ bế giảng Khóa đào tạo chuyên gia tư vấn Công nghiệp hỗ trợ lần thứ nhất đã bế giảng ngày 10/7 vừa qua tại Hà Nội. 25 học viên lần này là các chuyên gia từ Bộ Công thương, Sở Công Thương địa phương, giảng viên các trường Đại học và cán bộ chuyên trách thuộc khối các doanh nghiệp sản xuất.

Khóa đào tạo này nằm trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Bộ Công ThươngSamsung Việt Nam vào tháng 3/2018, về việc đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để có thể đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp hỗ trợ của Việt Nam tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị của các doanh nghiệp toàn cầu.

Bộ Công thương, Samsung Việt Nam, công nghiệp hỗ trợ, chuyên gia tư vấn,

Trong 3 tháng của khóa học với sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia Hàn Quốc, các học viên có 4 tuần đào tạo lý thuyết với các kiến thức về quản lý chất lượng và quản lý sản xuất, 8 tuần thực hành trực tiếp các hoạt động tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp nội địa. Đây là quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hóa.

Qua những cơ hội thực hành và tiếp xúc tại doanh nghiệp, các học viên được hướng dẫn đến từng chi tiết và thao tác nhỏ để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất và tăng cường chất lượng sản phẩm.

Để hình thành được đội ngũ 200 chuyên gia tư vấn hạt nhân, trong 2 năm (2018 và 2019), Samsung sẽ tổ chức tổng cộng 8 khóa đào tạo tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, mỗi khóa dành cho 25 học viên và kéo dài trong 3 tháng liên tục. Đây là một trong những nỗ lực lớn của Samsung Việt Nam khi triển khai nhiều giải pháp để khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển, nhằm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong các chương trình hành động để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam và nâng cao năng lực của các doanh nghiệp trong nước.

Hiện nay, tỷ lệ nội địa hóa của Samsung tại Việt Nam là 58%. Trong số hơn 200 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung tại Việt Nam, số doanh nghiệp Việt Nam hiện là 29 doanh nghiệp và mục tiêu đặt ra là 35 doanh nghiệp trong năm 2018, 42 doanh nghiệp trong năm 2019 và 50 doanh nghiệp đến năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận