3 lĩnh vực ưu tiên của Meta trong năm 2023

3 lĩnh vực ưu tiên của Meta trong năm 2023

Theo Meta, trong 20 năm qua, cộng đồng Meta đã không ngừng mở rộng, đạt 3 tỷ người sử dụng ít nhất một trong số các ứng dụng Meta mỗi ngày và 3,8 tỷ người mỗi tháng. Cộng đồng doanh nghiệp ngày càng trở nên kết nối hơn, có thêm cơ hội và có được cơ sở khách hàng lớn hơn thông qua các tính năng hỗ trợ kinh doanh, là một thành phần quan trọng của Meta.

Trong năm 2023, Meta sẽ tập trung vào ba lĩnh vực ưu tiên sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tăng trưởng ngành tại Việt Nam, chẳng hạn như tăng trưởng video (đặc biệt là tính năng Reels), vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với doanh nghiệp và xây dựng kết nối chặt chẽ hơn thông qua kinh doanh hội thoại.

3 lĩnh vực ưu tiên của Meta trong năm 2023 - Ảnh 1.

Phát biểu mở đầu sự kiện là ông Ben Joe, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, Meta.

"Các doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực đang có rất nhiều cơ hội để kết nối với các đối tượng khách hàng mục tiêu trên các nền tảng của Meta. Trong năm nay, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp khám phá và phát triển thông qua ba trọng tâm, bao gồm Video ngắn Reels, Trí tuệ nhân tạo và Kinh doanh hội thoại, là những phần quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển của cộng đồng hơn 3 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng các nền tảng của Meta và ông Ben Joe, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, Meta cho biết.

Là định dạng tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á - Thái Bình Dương, tính năng Reels đã trở thành thể loại nội dung phổ biến được sử dụng nhiều nhất trên các nền tảng Meta. Theo báo cáo tài chính quý IV năm 2022 của Meta, số lượng Reels được xem đã tăng gấp đôi ở Việt Nam và nội dung Reels được cộng đồng chia sẻ lại trên Facebook và Instagram đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái.

3 lĩnh vực ưu tiên của Meta trong năm 2023 - Ảnh 2.

Sự phát triển của Reels có liên quan đến vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho mọi người. Các cuộc thảo luận về chủ đề AI trên Facebook và Instagram đã tăng 173% so với năm ngoái, theo kết quả từ Nghiên cứu Văn hóa Cuộc sống của Meta. Mọi người đã xem nhiều video Reels được cá nhân hóa hơn theo sở thích của họ nhờ công nghệ AI. Mức tiêu thụ nội dung trên Reels tăng 24% nhờ công nghệ cá nhân hóa từ AI.

Việc ra mắt Meta Advantage Suite vào năm 2022, một bộ sản phẩm giúp đơn giản hóa các bước tạo quảng cáo và kết nối nhà quảng cáo hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp với nội dung quảng cáo phù hợp và đúng đối tượng, vào đúng thời điểm, là một trong những bước đột phá mà Meta đã thực hiện để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Tháng Năm vừa qua, Meta đã chia sẻ thêm thông tin về cách Meta sử dụng AI để cải thiện hiệu suất quảng cáo cho doanh nghiệp, bao gồm giới thiệu về AI Sandbox đang thử nghiệm các khả năng của AI tạo sinh (Generative AI) cho nhà quảng cáo, các tính năng mới trong bộ công cụ tự động hóa quảng cáo Meta Advantage, chi tiết về cơ sở hạ tầng AI của Meta và các khoản đầu tư làm mẫu thử nghiệm để hỗ trợ tất cả các công cụ nói trên.

3 lĩnh vực ưu tiên của Meta trong năm 2023 - Ảnh 3.

"Về bản chất, chủ sở hữu doanh nghiệp sử dụng nền tảng Meta đã và đang sử dụng ít nhất một trong số các sản phẩm do Meta Advantage cung cấp. Theo ông Ben, điều này có nghĩa là để đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ, hàng triệu doanh nghiệp đã được hưởng lợi từ công nghệ AI.

Năm nay, Kinh doanh hội thoại, xu hướng nhắn tin giữa doanh nghiệp và khách hàng, là trọng tâm thứ ba của Meta. Hiện tại, hơn 1 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng các ứng dụng nhắn tin Meta mỗi tuần để liên kết với các doanh nghiệp.

3 lĩnh vực ưu tiên của Meta trong năm 2023 - Ảnh 4.

"Không thể phủ nhận rằng cộng đồng người Việt thích kết nối với bạn bè và gia đình của họ thông qua các dịch vụ nhắn tin và họ muốn có những trải nghiệm tương tự như vậy với các doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Boston Consulting Group (BCG) và Meta năm 2022, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất một người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất một lần mỗi tuần. 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng tính năng này để tiếp cận với các doanh nghiệp trong số các quốc gia có tỷ lệ sử dụng Kinh doanh hội thoại cao nhất. Theo Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta, điều này cho thấy Kinh doanh hội thoại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Forrester Consulting và Meta vào tháng 12/2022, việc sử dụng các kênh kinh doanh hội thoại mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn 61% so với các kênh liên lạc khác được sử dụng trước đây. Chẳng hạn, về doanh số, giá trị đơn hàng từ khách hàng cao hơn 22,1% nhờ vào giao tiếp giữa người bán và người mua thông qua kinh doanh hội thoại.

Theo ông Khôi, "hai yếu tố trong Kinh doanh hội thoại của Meta thường được nhãn hàng sử dụng là tính năng Nhấp để chat trong Messenger (Click to Messenger Ads) và Quảng cáo tìm kiếm khách hàng (Leads Ads), từ đó củng cố mối quan hệ giữa chủ doanh nghiệp và khách hàng trung thành thông qua cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn."

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận