4 lí do nên từ chối thăng chức

4 lí do nên từ chối thăng chức

Dưới đây là những dấu hiệu bạn nên từ chối một lời đề nghị thăng chức dù nó có hấp dẫn đến thế nào đi nữa, được chia sẻ từ Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink, hãy cùng tham khảo để hiểu rõ hơn nhé!

Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

4 lí do nên từ chối thăng chức

Trách nhiệm hiện tại khiến bạn "ăn không ngon ngủ không yên”

Khi khối lượng công việc hiện tại đã tiêu tốn quá nhiều thời gian, bạn thường xuyên về trễ, phải làm thêm ngoài giờ, đau đầu vì áp lực hoàn thành đúng hạn... thì tốt hơn hết là bạn nên từ chối lời đề nghị thăng chức. Bởi vì khi lên chức, bạn sẽ phải đảm đương nhiều nhiệm vụ hơn hiện tại, lượng công việc chắc chắn sẽ tăng lên gấp hai, gấp ba lần… Ngoài ra, chưa kể đến trách nhiệm sẽ nặng nề hơn, bạn cần đảm bảo cân bằng thời gian hợp lý, suy nghĩ làm thế nào để các thành viên trong nhóm bạn quản lý phải làm việc hiệu quả... Từ đó, áp lực hơn và căng thẳng hơn là điều không thể tránh khỏi. Khi chưa sẵn sàng thì bạn nên từ chối!

Vị trí này thường xuyên thay đổi người đảm nhận

Một số vị trí công việc liên tục cần nhân sự mới vì nhiều lí do, có lẽ người trước đó đã chuyển đến một thành phố khác để gần gũi hơn với gia đình, có thể họ thăng tiến lên một vị trí mới nhưng đôi khi là lí do không hay nào đó. Dù là gì thì bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi chấp nhận, bằng cách kết nối và tham khảo những người tiền nhiệm đã đảm nhận vị trí này trước đây, tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao họ lại rời bỏ, nếu có thể hãy xin lời khuyên chân thành từ họ.

Bạn không còn được làm công việc yêu thích

Khi được thăng chức thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ thay đổi cách thức làm việc hằng ngày, cách tiếp cận dự án mới… vì vậy, bạn cảm thấy nuối tiếc khi không được cùng các đồng nghiệp, những “chiến hữu” cùng nhau thực hiện những dự án tâm huyết còn dang dở.

Thoạt đầu nghe có vẻ khá là điên rồ, vì chẳng có ai lại từ chối thăng chức chỉ để làm những việc mà mình thích cả. Sẽ có nhiều đánh giá rằng bạn là người kém bản lĩnh và không dám đón nhận thử thách mới mẻ hơn, nhưng khi đã đam mê với những điều đang làm thì cũng cần nghĩ lại. Bạn đang có quá nhiều ý tưởng để giúp dự án “con đẻ” được phát triển lên tầm cao mới và muốn theo đuổi mục đích của mình đến cùng. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là người có quyết tâm và không dễ dàng bỏ cuộc.

Thế nên, nếu sếp đưa ra lời đề nghị thăng chức đồng nghĩa với việc phải nói lời tạm biệt với các dự án yêu thích thì bạn có thể từ chối, chí ít là vào thời điểm này.

Bạn không cảm thấy thoải mái với đồng đội mới

Sẽ thật tuyệt vời nếu như những đồng đội sắp tới đây trong “team” mới của bạn là những người giàu nhiệt huyết, cống hiến hết mình, đồng nghiệp phối hợp ăn ý trong công việc cùng nhau…

Thế nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng theo ý, nếu những người cấp dưới bạn sắp quản lý có điều tiếng không tốt, làm việc rời rạc lười biếng, đùn đẩy trách nhiệm khi làm sai, không đoàn kết, chia bè chia phái... và bạn cảm thấy không thể hòa hợp thì nên chia sẻ điều này cùng sếp.

Được thăng chức là cơ hội “ngàn vàng” mà ai cũng muốn có, thế nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều vấn đề mà bạn cần suy xét kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Mặc dù bạn đang nói "không" ngay bây giờ nhưng điều đó không hề khiến bạn yếu thế hơn trên đường thăng tiến, ngược lại dừng lại một chút sẽ giúp bạn lên tinh thần sẵn sàng hơn cho các cơ hội tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận