5 điều phóng viên quốc tế ấn tượng tại thủ phủ Alibaba của Jack Ma

5 điều phóng viên quốc tế ấn tượng tại thủ phủ Alibaba của Jack Ma

5 điều phóng viên quốc tế ấn tượng tại thủ phủ Alibaba của Jack Ma

Ảnh minh họa

Trung tâm đầu não Alibaba tại Hàng Châu, Trung Quốc không phải một tòa nhà thông thường. Nó chính là “vườn ươm” cho tất cả mọi công nghệ, thử nghiệm mọi thứ từ xe tự lái tới khách sạn tự động.

Cách Thượng Hải 1 tiếng đi tàu, Alibaba có tới 6 tòa nhà quanh Hàng Châu. Họ cũng có nhiều văn phòng khác trên cả nước và toàn cầu. Thủ phủ Xixi là ngôi nhà của hơn 22.000 nhân viên và các bộ phận quan trọng như Tmall, Taobao, AliExpress.

Alibaba khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử cách đây 20 năm do Jack Ma và nhiều người khác thành lập. Tỷ phú vừa từ chức Chủ tịch hôm 10/9 đúng ngày kỷ niệm của công ty. Hiện tại, Alibaba có 30 bộ phận, trải dài từ công nghệ ngân hàng đến phim ảnh (Alibaba Pictures).

Các phóng viên quốc tế đã được mời đến thăm quan thủ phủ Alibaba và chứng kiến nhiều điểm ấn tượng tại đây. Trong đó, đáng chú ý nhất là 5 công nghệ hiện đại:

1. Hệ thống an ninh nhận diện gương mặt: nhân viên ra vào trụ sở bằng cách quét gương mặt. Dù đây là phương án tùy chọn, CNBC nhận thấy nhiều nhân viên sử dụng phương thức này để ra vào một cách nhanh chóng.

2. Tự động thanh toán đồ ăn: camera trong khu vực bếp tự động xác định các món ăn, sau đó quầy tính tiền hiển thị giá của mỗi món, nhân viên chỉ cần trả bằng thẻ nhân viên hoặc điện thoại.

3. Xe tự lái: loại phương tiện này xuất hiện khắp nơi để vận chuyển hàng hóa. Năm 2018, Alibaba thông báo phát triển công nghệ xe tự lái.

4. Công nghệ bán lẻ: khách hàng quét mã barcode tại các cửa hàng tạp hóa để xem thêm thông tin về sản phẩm đang quan tâm. Họ cũng có thể thử quần áo để xem có phù hợp hay không ngay trên máy tính mà không cần phải bước vào phòng thử đồ.

5. Khách sạn tương lai: Flyzoo là khách sạn liền kề với thủ phủ Alibaba. Nơi đây đang thử nghiệm các hoạt động giao nhận bằng robot, tự động check-in, mở khóa phòng bằng gương mặt.

Trong trụ sở Xixi còn có bảo tàng Alibaba, nơi lưu giữ các bằng chứng về lịch sử tăng trưởng công ty. Có một bức tường khổng lồ treo nhiều bức tranh vẽ các biểu tượng công nghệ trên thế giới như nhà sáng lập Google, Apple, Facebook hay tỷ phú Warren Buffett và tất nhiên, không thể thiếu Jack Ma.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận