6 điều Nokia phải làm để thành công tại Việt Nam

6 điều Nokia phải làm để thành công tại Việt Nam

HMD Global vừa ra mắt thị trường Việt Nam 3 mẫu smartphone gồm Nokia 3, 5, 6. Trước đó, công ty này tung ra phiên bản mới của chiếc Nokia 3310 và liên tục cháy hàng, không đủ hàng bán (do lượng hàng phân phối nhỏ giọt cho các đại lý).

Nếu xét về thị phần, điện thoại gắn mác Nokia hiện nay nằm cùng nhóm dưới như Sony, HTC, Huawei, Asus, Vivo, Mobiistar,… Tuy vậy, chắc chắn không có thương hiệu nào ở nhóm “chiếu dưới” này được quan tâm nhiều như điện thoại thương hiệu Nokia. Tất cả thông tin về Nokia dưới thời HMD Global như 3310 phiên bản 2017 và các smartphone 3, 5, 6, 9 đều được truyền thông quan tâm đặc biệt, không chỉ tại Việt Nam mà cả thế giới.

6 điều Nokia phải làm để thành công tại Việt Nam

Những smartphone mang thương hiệu Nokia ra mắt Việt Nam hôm 10/6.

Sức hút của điện thoại thương hiệu Nokia chắc chắn do di sản mà hãng điện thoại Phần Lan để lại. Và đây chính là ưu thế mạnh nhất hiện nay của hãng này khi tham chiến tại các thị trường. Nhưng với hào quang xưa, liệu HMD với quyền kinh doanh Nokia có vực dậy thương hiệu này tại Việt Nam hay không vẫn cần thời gian trả lời.

Tất cả các chuyên gia trả lời ICTnews đều thống nhất rằng thương hiệu Nokia vẫn còn trong lòng nhiều người Việt nên khả năng thành công của điện thoại mang thương hiệu này là cao. Tuy nhiên, thế hệ người dùng ưa chuộng điện thoại Nokia đã lớn, trong khi HMD cần phải chinh phục nhóm khách hàng trẻ hiện nay, vốn không hề dễ dàng.

Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, cho rằng “cửa” cho HMD dù khó khăn nhưng vẫn có, có thể tiến đến vị trí thứ 4 thị trường Việt Nam, sau Samsung, Apple, Oppo. Ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc phụ trách ngành hàng Nokia tại Thế Giới Di Động, cho biết mặc dù đã có thương hiệu trước đây nhưng sự thành công của điện thoại thương hiệu Nokia vẫn là câu hỏi lớn. Vậy HMD cần làm gì?

1. Phải thành công bước đầu

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc hệ thống FPT Shop cho rằng HMD cần thành công ngay ban đầu với những chiếc smartphone Nokia 3, 5, 6 vừa ra mắt tại Việt Nam, dựa vào tên tuổi mà Nokia có được trước đây.

2. Tung chiến dịch tiếp thị đủ mạnh

Sau những thành công bước đầu, theo ông Việt Anh HMD phải làm các hoạt động truyền thông giúp người dùng hiểu về điện thoại Nokia gắn với hệ điều hành Android. Đồng thời, các hoạt động tiếp thị phải được tiến hành song song nhằm đảm bảo độ phủ rộng lớn, giúp thương hiệu Nokia được biết đến nhiều nhất, đặc biệt là các thế hệ trẻ.

Không chỉ phủ rộng, ông Trương Hồng Hoàng cho rằng chiến dịch tiếp thị phải kéo dài, đủ mạnh để gợi nhớ và quảng bá thương hiệu Nokia tại Việt Nam, vì giới trẻ độ tuổi 15-25 đã quen dần với các thương hiệu mới và dễ dàng thay đổi hơn nhóm khách hàng 10 năm trước đây có nhiều hồi ức tốt đẹp về sản phẩm Nokia.

Những hoạt động tại các kênh bán hàng như bàn trải nghiệm và nhân viên bán hàng riêng cho Nokia cũng rất cần, để người tiêu dùng có thể trải nghiệm và được tư vấn về các sản phẩm của Nokia.

3. Xây dựng trung tâm bảo hành và dịch vụ sau bán hàng

Ông Trương Hồng Hoàng cho rằng Nokia cần phát triển mạng lưới trung tâm bảo hành để đảm bảo dịch vụ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng. Hoặc có chính sách bảo hành đặc biệt cho khách hàng yên tâm và tin cậy sử dụng sản phẩm Nokia.

4. Sản phẩm khác biệt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận