Ahamove thay đổi cách tính cước phí dịch vụ giao hàng

Ahamove thay đổi cách tính cước phí dịch vụ giao hàng

Ahamove thay đổi cách tính cước phí dịch vụ giao hàng

Ahamove ứng dụng giao hàng thương mại điện tử đang phát triển rầm rộ ở Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, trước đây Ahamove kê khai và tính thuế VAT dựa trên toàn bộ doanh thu từ hoạt động kinh doanh cung ứng dịch vụ vận chuyển, bao gồm cả phần doanh thu của tài xế. Nhưng theo quy định mới của Cục Thuế TP.HCM, cách tính thuế mới Ahamove sẽ chỉ kê khai và tính thuế trên doanh thu được chia sau khi cung ứng dịch vụ vận chuyển, tức là sau khi trừ đi phần doanh thu của tài xế.

Đối với phần doanh thu của tài xế, Ahamove có trách nhiệm kê khai thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân thay cho các đối tác tài xế theo các quy định của Bộ Tài chính.

Thay đổi lớn nhất trong bảng giá mới áp dụng từ 14/1, các shop sẽ chỉ phải trả cước vận chuyển theo đơn giá, mà không phải trả thêm phần thuế VAT như trước, tuy nhiên mức giá cước mà các shop phải trả có tăng không đáng kể so với trước đây.

Ví dụ ở dịch vụ siêu rẻ, 4km đầu cước là 18.000 đồng, trên 4km tính 4.000 đồng/km, giá cũ trước đây mà shop phải thanh toán là 17.600 đồng (bao gồm cả 10% VAT), trên 4km tính 4.000 đồng/km. Ở dịch vụ siêu tốc 4km đầu cước là 23.000 đồng, trên 4km tính 5.000 đồng/km, tăng nhẹ so với mức giá cũ. Ở dịch vụ đồng giá 25 (khách hàng phải gửi tối thiểu 3 đơn) giá vẫn áp dụng mức tương đương trước đây 25.000 đồng/điểm giao hàng cho 25km đầu, trên 25km khách hàng phải trả thêm 10.000 đồng/km. Ahamove mới đưa vào thử nghiệm dịch vụ túi giữ nhiệt với mức phí 5.000 đồng/đơn hàng cho những shop giao đồ ăn mà cần bảo quản đồ ăn nóng.

Ahamove là dịch vụ ship hàng có mức cước khá cạnh tranh so với Grab giao hàng hay Săn Ship, Ahamove còn có chính sách ứng tiền trước cho các đơn hàng COD (giao hàng thu tiền), miễn phí ứng tiền cho đơn hàng dưới 1 triệu đồng đối với dịch vụ siêu rẻ, miễn phí dưới 2 triệu đồng đối với dịch vụ siêu tốc, với những đơn hàng COD trên 2 triệu đồng, shop sẽ phải trả 0,8% giá trị COD. Chính sách ứng tiền trước này rất phù hợp với những shop bán hàng online nhỏ lẻ, giao cho khách hàng trong khu vực nội thành.

 Hiện tại đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Ahamove là Grab giao hàng mới chỉ đang thử nghiệm cho giao hàng ứng tiền dưới 500.000 đồng, nhưng thực tế tại Hà Nội thì các shop gọi dịch vụ ứng tiền rất khó khăn, thường không có tài xế nhận ứng tiền. Đây là một bất tiện lớn nhất khi mà rất nhiều người mua hàng online vẫn muốn trả tiền mặt khi nhận hàng.

Ahamove cũng là ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ chia sẻ, dùng chung xe ba gác và xe tải chở hàng ở TP.HCM. Theo bảng giá mới đây, dịch vụ xe ba bánh có mức giá khởi điểm 165.000 đồng cho 4km đầu tiên, giá dịch vụ xe tải 500kg là 185.000 đồng cho 4km đầu tiên, dịch vụ xe tải 1 tấn là 245.000 đồng cho 4km đầu tiên. Từ trên 4km trở đi khách hàng sẽ trả thêm cước tính theo đơn giá của từng km. Dịch vụ xe tải, xe ba gác cũng quy định mức cước cụ thể cho dịch vụ bốc xếp hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng.

Ahamove đang kết nối khoảng 80.000 tài xế xe máy ở hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, khoảng 5.000 xe tải, xe ba gác ở TP.HCM, việc kết nối xe qua ứng dụng theo cơ chế nhanh nhất, gần nhất đã tạo thuận lợi rất lớn để kết nối giữa người bán hàng với người mua hàng, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. Bình quân mỗi ngày các tài xế của Ahamove giao từ 50.000 - 70.000 đơn hàng ở mỗi thành phố.

Bên cạnh đó các ứng dụng gọi xe như Ahamove hay Grab còn góp phần giúp hạn chế tình trạng kẹt xe, gia tăng thu nhập cho tài xế, giá sản phẩm giảm do giá vận chuyển giảm…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận