Airbus và FPT Software bắt tay thúc đẩy nền tảng dữ liệu hàng không mở Skywise

Airbus và FPT Software bắt tay thúc đẩy nền tảng dữ liệu hàng không mở Skywise

Lễ ký kết đã diễn ra ngày 27/3/2018 vừa qua tại Paris , giữa ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Tập đoàn  FPT Software và ông Eric Schulz, Giám đốc Thương mại của Airbus. Thỏa thuận này được thông báo trong chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Pháp của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Airbus, fpt software, hàng không, thu thập dữ liệu hàng không, dữ liệu hàng không, Skywise,

Nền tảng dữ liệu hàng không Skywise mới đã được Airbus đã giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Paris vào tháng 6/2017, sau khi trải nghiệm những lợi ích to lớn khi áp dụng  công nghệ vào các quy trình nội bộ của hãng trong hai năm. Skywise hướng đến mục tiêu trở thành một nền tảng trung tâm dữ liệu mở hàng đầu cho tất cả các hãng hàng không lớn nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động và kết quả kinh doanh, cũng như hỗ trợ việc chuyển đổi hàng không kỹ thuật số một cách toàn diện.

Theo đó, sản phẩm sẽ được thiết kế phù hợp với từng hãng hàng không và bao gồm các dịch vụ có thể mở rộng (như phân tích, ứng dụng và các giao diện lập trình ứng dụng) mà Airbus, khách hàng và nhà cung cấp có thể sử dụng - đảm bảo tính liên tục của dữ liệu với nhiều lợi ích trong toàn bộ chuỗi giá trị.

Với thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, các đối tác kinh doanh của FPT Software và Airbus sẽ học cách sử dụng nền tảng dữ liệu để phát triển các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong ngành hàng không.

Trong thời gian tới, Airbus dự định sẽ mở rộng Skywise trở thành nền tảng dữ liệu hàng không vũ trụ, không chỉ cung cấp các dịch vụ cho hệ sinh thái hàng không mà còn phục vụ cho các khách hàng quốc phòng và các hãng khai thác trực thăng.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận