AirPods Pro có gì đặc biệt hơn AirPods 2, có nên nâng cấp?

AirPods Pro có gì đặc biệt hơn AirPods 2, có nên nâng cấp?

AirPods Pro có gì đặc biệt hơn AirPods 2, có nên nâng cấp? - 1

Trong một động thái đầy bất ngờ, Apple mới đây đã trình làng mẫu tai nghe không dây AirPods hoàn toàn mới, có tên gọi là AirPods Pro với nhiều tính năng mới, cũng như giá bán cũng thuộc hàng cao “ngất ngưởng”.

Chính bởi việc AirPods Pro ra mắt chỉ nửa năm sau khi Apple giới thiệu AirPods thế hệ 2 đã khiến nhiều người thắc mắc về đối tượng mà hãng muốn hướng đến. Trong bài viết này, cùng Dân trí so sánh hai mẫu tai nghe không dây AirPods 2 và AirPods Pro để xem chúng có gì khác biệt, và người dùng liệu có nên nâng cấp.

AirPods Pro có gì đặc biệt hơn AirPods 2, có nên nâng cấp? - 2

AirPods Pro thêm vào tính năng quan trọng so với phiên bản trước đó là khả năng tách âm chống ồn, chống nước chuẩn IPX4, và kiểu dáng vừa tai hơn. Tuy nhiên, giá bán của nó đắt hơn AirPods 2 xấp xỉ 2 triệu đồng.

Giá bán: 249 USD (5,7 triệu đồng)

AirPods bản tiêu chuẩn có giá rẻ hơn và thậm chí có thời lượng pin tốt hơn đôi chút so với AirPods Pro. Tuy nhiên nó không được đi kèm khả năng chống ồn, từ đó dẫn tới khả năng nghe nhạc trên thiết bị sẽ kém hơn đôi chút.

Giá bán: 159 USD (3,67 triệu đồng)

AirPods Pro và AirPods: Tính năng

AirPods Pro có gì đặc biệt hơn AirPods 2, có nên nâng cấp? - 3

Hầu hết các tính năng quan trọng và cơ bản của một chiếc tai nghe, bao gồm khả năng kết nối với những thiết bị khác của Apple, là điểm chung của hai thế hệ AirPods. 

Về mặt tính năng, cả hai cũng đều sẽ được trang bị trợ lý ảo Siri thông qua kích hoạt “Hey, Siri”, chip xử lý H1 mới nhất của Apple, cũng như khả năng sử dụng Audio Sharing - để kết nối âm thanh, Announce Messages - để tự động đọc tin nhắn. 

Sự khác biệt lớn nhất trên hai sản phẩm có lẽ là chức năng tách âm chống ồn và chế độ transparency. Ngoài ra, thiết kế cũng ghi nhận một điểm cộng trên AirPods Pro, khi nó được tích hợp phần silicon in-ear người dùng giúp mang lại cảm giác khít hơn, và cũng đồng thời mang lại chất âm tốt hơn, do tách được tạp âm từ bên ngoài. 

Có nên nâng cấp từ AirPods lên AirPods Pro?

AirPods Pro có gì đặc biệt hơn AirPods 2, có nên nâng cấp? - 4

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe AirPods và muốn tìm kiếm một sự nâng cấp xứng đáng thì AirPods Pro chắc chắn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Việc có thiết kế mới giúp ôm trọn tai hơn, khả năng tách âm tốt đi kèm chống nước sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là với những ai muốn nâng cao khả năng nghe nhạc vốn không được đánh giá cao trên AirPods dòng cơ bản. 

Dẫu vậy, nếu như không có nhu cầu quá cao về nghe nhạc, mà thay vào đó chỉ tìm kiếm một sản phẩm để đồng bộ hệ sinh thái của Apple, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc AirPods 2, thậm chí là AirPods phiên bản 1.0 là đã có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong vài năm, mà lại tiết kiệm được ít nhất 2 triệu đồng tiền mua sản phẩm.

Nguyễn Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận