Alibaba rót thêm 1 tỷ USD, nắm giữ 83% cổ phần Lazada

Alibaba rót thêm 1 tỷ USD, nắm giữ 83% cổ phần Lazada

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD cho Lazada.

Alibaba đầu tư 1 tỷ USD vào Lazada, quyết tâm tấn công thị trường Đông Nam Á

Theo Technode, Tập đoàn Alibaba sẽ đầu tư thêm gần 1 tỷ USD vào nền tảng thương mại điện tử Lazada tại khu vực Đông Nam Á, đưa giá trị ước tính của Lazada lên khoảng 3,5 tỷ USD.

Hai công ty này đã phát hành một tuyên bố chung, qua đó thông báo cổ phần của Alibaba tại Lazada đã tăng từ 51% lên 83%.

Trước đó, Alibaba đã đầu tư 1 tỷ USD vào Lazada vào tháng 4/2016 để nắm giữ cổ phần chi phối. Động thái này được thực hiện với 500 triệu USD trong cổ phần của Lazada và mua cổ phiếu từ các bên liên quan khác của Lazada, bao gồm Rocket Internet, Tesco và Kinnevik. Vụ đầu tư này khiến giá trị của Lazada tăng lên 1,5 tỷ USD vào thời điểm đó.

Rocket Internet vừa công bố rằng họ đã bán 8,8% cổ phần còn lại của mình tại Lazada cho Alibaba Group với giá 276 triệu USD. Vào tháng 4/2016, Rocket Internet đã bán 9,1% cổ phần cho Alibaba Group với giá 137 triệu USD.

Oliver Samwer, Giám đốc điều hành của Rocket Internet mới đây cho biết: "Lazada là một thành công lớn và là minh chứng cho khả năng hỗ trợ các công ty tại thị trường mới nổi của chúng tôi. Kể từ khi ra đời vào năm 2012 tại Đông Nam Á, Lazada đã trở thành một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực".

Lazada là nền tảng mua bán trực tuyến hàng đầu ở Đông Nam Á và hoạt động ở Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.

Cùng với thông báo này, Alibaba cũng được cho là đang hoàn tất thủ tục mua lại bộ phận phần mềm viễn thông của ZTE, ZTEsoft, với giá từ 294 đến 441 triệu USD.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận