Amazon Global Selling Việt Nam 2022: Giá trị xuất khẩu của VN tăng hơn 45%

Amazon Global Selling Việt Nam 2022: Giá trị xuất khẩu của VN tăng hơn 45%

Theo báo cáo, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%, gần 10 triệu sản phẩm được bán cho khách hàng Amazon toàn cầu, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam vượt mốc doanh thu 500.000 USD, tăng hơn 60% so với cùng thời điểm năm ngoái... Amazon khẳng định nỗ lực trở thành đối tác đáng tin cậy, có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khởi động kinh doanh và xây dựng thương hiệu quốc tế bằng cách cung cấp các công cụ, sáng kiến và dịch vụ tiên tiến, mở ra nhiều cơ hội việc làm và lợi ích kinh tế cho địa phương.

Theo số liệu từ báo cáo, Thương mại điện tử Xuyên biên giới tiếp tục tạo ra nhiều tín hiệu tích cực, hỗ trợ sự phục hồi của các DN địa phương. Điều này cho thấy rằng, thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ giúp các doanh nghiệp, cá nhân và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh mà dần trở thành một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Báo cáo Hoạt động trao quyền cho DN vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các DN Việt Nam đã vượt qua khó khăn trong 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số bán hàng và xuất khẩu trực tuyến.

Số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái bên cạnh sự gia tăng về số lượng đối tác tham gia. Khi doanh số bán hàng trên Amazon tăng 60% so với cùng thời điểm năm ngoái, số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam đã vượt mốc 500.000 USD.

Ngoài ra, 90% DN Việt Nam sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng (FBA) và kết quả là doanh số bán hàng qua FBA tăng hơn 50%. Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức và cá nhân, Tiện ích gia đình nằm trong số những ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon được đề cập trong đó. Những ngành hàng bán chạy này không chỉ hỗ trợ sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực ở Việt Nam mà còn cho thấy sự tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.

Báo cáo hoạt động năm 2022 cũng mô tả cách thức Amazon trao quyền hỗ trợ các doanh nghiệp ở mọi quy mô hoặc ngành hàng. Trong đó, hàng loạt các công cụ và dịch vụ mới đã được giới thiệu, từ đó các doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều dữ liệu hữu ích về xu hướng mua sắm, thị hiếu của khách hàng,... để đưa ra sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa quy trình bán hàng và tăng trưởng doanh thu.

Nhiều đối tác bán hàng của Việt Nam, bao gồm SUNHOUSE, LAFOOCO và AnEco, cho rằng Amazon là nơi tốt nhất để bắt đầu kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu và từ đó, đạt được mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

Theo ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn An Phát, "Sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến và tệp khách hàng khổng lồ, Amazon là lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của AnEco "Hướng tới sự tăng trưởng bền vững." Amazon đã mang đến cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu, giúp chúng tôi tiếp thị sản phẩm của mình bằng các công cụ quảng bá thương hiệu hiệu hiệu quả.

Ngoài ra, những phản hồi từ khách hàng trên Amazon của AnEco giúp tăng cường chất lượng sản phẩm và xây dựng lòng tin với người tiêu dùng trên toàn thế giới. AnEco đã tiếp cận được với hàng chục nghìn khách hàng trên toàn cầu trong bảy tháng đầu năm 2022 và đạt được tăng trưởng doanh số ấn tượng, cao hơn năm lần so với năm 2022, thông qua Amazon.

Theo Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, đánh giá về những thay đổi đáng chú ý này, "Trong suốt ba năm qua, Amazon Global Selling đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong nước trên hành trình xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, nâng cao khả năng hồi phục sau thời kỳ thách thức lịch sử." Cách thức các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh và phát triển với Thương mại điện tử Xuyên biên giới được mô tả trong Báo cáo hoạt động năm 2022 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đóng góp một phần vào những thành công này.

Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiến ra biển lớn trong thời gian tới bằng cách cung cấp cho họ thông tin, kiến thức cập nhật để kịp thời thích nghi với những thay đổi của môi trường toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng có nhiều thương hiệu Việt Nam sẽ gia nhập thị trường thương mại quốc tế và tiến hành bán hàng xuyên biên giới trên Amazon

Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận