Apple bất ngờ bị Xiaomi vượt mặt tại Việt Nam

Apple bất ngờ bị Xiaomi vượt mặt tại Việt Nam

Số lượng máy bán ra của Apple tại Việt Nam vào tháng 7/2019 giảm sút, theo số liệu của GfK, khiến hãng đánh rơi mất vị trí thứ 3 vốn tồn tại nhiều năm nay. Với lượng máy bán ra tăng lên, Xiaomi tiếm ngôi của Apple để trở thành hãng smartphone có thị phần (xét về lượng máy bán ra) đứng thứ 3 tại Việt Nam, sau Samsung, Oppo.

Cụ thể, tháng 7/2019, Apple chiếm 6,4% lượng smartphone bán ra tại Việt Nam. Trong khi đó, Xiaomi có được 7%, đủ để vượt mặt Apple.

Xiaomi cũng từng một lần vượt qua Apple vào tháng 9/2018, khi đó hãng này có 6,4% số lượng, chỉ hơn Apple 0,1%.

Apple bất ngờ bị Xiaomi vượt mặt tại Việt Nam

Vào đúng những thời điểm Apple giảm sút thì Xiaomi bất ngờ tăng trưởng - Ảnh: Hải Đăng

Trừ một vài tháng giảm đột ngột như vậy, Apple luôn đứng ở vị trí thứ 3 các hãng smartphone có sản lượng tốt nhất tại Việt Nam.

Chu kỳ giảm của Apple rơi vào các tháng 7, 8, 9 hàng năm, là quãng thời gian hãng này sắp ra iPhone mới vào tháng 9, khiến người dùng có tâm lý chờ đợi để mua máy mới.

Xiaomi có 3 tháng bán hàng tăng liên tục, 5,9% tháng 5, 6,7% tháng 6, và 7% vào tháng 7.

Bên cạnh Xiaomi, một nhãn khác cũng đang tăng trưởng tốt là Realme - thương hiệu con của Oppo. Từ con số 0, trong hai tháng 6, tháng 7, nhãn này có được lần lượt 5,4% và 5,2% lượng smartphone bán trên thị trường. Với các con số này, Redmi đứng ở vị trí thứ 5.

Apple bất ngờ bị Xiaomi vượt mặt tại Việt Nam

Chỉ một phút "sẩy chân", Apple đã để mất vị trí thứ 3 về tay đối thủ - Ảnh: Hải Đăng

Apple đang có dấu hiệu “đuối” tại thị trường Việt Nam. Thống kê 7 tháng đầu năm, hãng này có 7,2% thị phần, giảm 1,9% so với 7 tháng cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy con số này vẫn giúp Apple đứng vị trí thứ 3 sau 7 tháng, cách hãng đứng thứ 4 là Xiaomi hơn 2%.

Nếu Apple không giữ mức tăng đều, khả năng hai đối thủ Xiaomi và Redmi bắt kịp là có thể xảy ra.

Theo số liệu của GfK, 7 tháng đầu năm Samsung vẫn dẫn đầu thị trường với 44,8%, tăng hơn 3% so với cùng kỳ. Oppo cũng tăng trưởng, đạt 23,7%, đứng thứ hai sau Samsung. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận