Apple bất ngờ "cà khịa" cả Samsung, Huawei, Google, khoe iPhone 11 khỏe hơn tất cả làng Android

Apple bất ngờ "cà khịa" cả Samsung, Huawei, Google, khoe iPhone 11 khỏe hơn tất cả làng Android

    Apple bất ngờ

    Apple vừa công bố vi xử lý mới nhất, sẽ được sử dụng trong bộ 3 iPhone 11 năm nay: A13 Bionic. Và vẫn như thường lệ, hãng tiếp tục đưa ra những lời giới thiệu về việc đây là vi xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường, cả về CPU lẫn GPU.

    Apple bất ngờ cà khịa cả Samsung, Huawei, Google, khoe iPhone 11 khỏe hơn tất cả làng Android - Ảnh 1.

    So sánh điểm GPU đồ họa với các chip trên thị trường...

    Apple bất ngờ cà khịa cả Samsung, Huawei, Google, khoe iPhone 11 khỏe hơn tất cả làng Android - Ảnh 2.

    ...và đây là so sánh điểm hiệu năng CPU

    Và trong cuối buổi thuyết trình dành cho A13 Bionic, Apple còn nói rằng đây là vi xử lý có hiệu suất hoạt động hiệu quả nhất trên thị trường, cao hơn tới 40% so với A12 Bionic. Điều này giúp cho iPhone 11 Pro có thêm tới 4 tiếng sử dụng, còn phiên bản iPhone 11 Pro Max thêm tới 5 tiếng.

    Giống như phiên bản và A12 Bionic, A13 Bionic sẽ có 2 nhân hiệu năng cao, 4 nhân tiết kiệm điện và 4 nhân GPU. Tổng cộng ta có tới 8.5 tỷ bóng bán dẫn, và nâng hiệu năng cao hơn 20% trên tất cả các mặt. Apple cũng giới thiệu qua về bộ xử lý thần kinh (Neural Engine), với 8 nhân, 1 nghìn tỷ lần xử lý trên giây.

    Có lẽ đây không phải là điều đáng ngạc nhiên với mọi người, khi các sản phẩm chip trước đây của Apple mỗi khi ra mắt cũng đều đứng đầu thị trường, và bắt các hãng smartphone Android phải đuổi theo. Để so sánh, ta sẽ cùng nhìn lại những lời quảng cáo của Apple dành cho những vi xử lý này:

    A10 Fusion (iPhone 7, 2016): Sở hữu kiến trúc phát triển mới khiến nó trở thành vi xử lý mạnh mẽ nhất trong thị trường smartphone, mặc dù vẫn cho thời lượng sử dụng lâu hơn bao giờ hết trên một chiếc iPhone. Điểm số CPU sẽ cao hơn gấp 2 lần iPhone 6, với 2 nhân tiết kiệm điện sẽ sử dụng chỉ 1/5 năng lượng so với trước đây. GPU cũng sẽ là nâng cấp lớn, nhanh hơn gấp 3 lần iPhone 6 và sử dụng chỉ một nửa lượng điện.

    A11 Bionic (iPhone X và iPhone 8, 2017): Con chip thông minh và mạnh mẽ nhất hiện nay, với 6 nhân CPU, với 2 nhân hiệu năng cao nhanh hơn 25%, cùng 4 nhân tiết kiệm điện nhanh hơn 70% so với A10 Fusion. Bộ điều hướng xử lý mới sẽ có khả năng tăng hiệu năng đa nhân lên tới 70%, nhưng tăng thời lượng sử dụng thêm 2 tiếng so với iPhone 7. GPU cũng đã được tăng hiệu năng thêm 30%, cho phép người dùng chơi những game AR và 3D.

    A12 Bionic (iPhone XS và XS Max, 2018): Chip đầu tiên trên thị trường áp dụng kiến trúc 7nm, với 2 nhân hiệu năng cao nhanh hơn 15% cùng 4 nhân tiết kiệm điện nhanh hơn 50% và 4 nhân GPU cũng nhanh hơn tới 50%. Bộ xử lý mới cho phép người dùng trải nghiệm những ứng dụng game, chụp hình, video tốt hơn bao giờ hết. Với hiệu năng cao, iPhone XS vẫn có thời lượng pin hơn 30 phút so với iPhone X, iPhone XS Max thì hơn tới 1 tiếng 30 phút.

    Thế nhưng bạn cũng sẽ phải hỏi bản thân: Liệu rằng sự khác biệt này có thể cảm nhận được trong việc sử dụng hàng ngày không? Chắc chắn là có, nhưng không khác biệt một trời một vực được.

    Song điều đó không đồng nghĩa với việc chip A13 Bionic không ấn tượng, ta vẫn có khả năng xử lý thừa ra để có thể làm những tác vụ mới trong tương lai. Apple cũng có thể tăng hiệu năng của những chip dạng ARM để áp dụng chúng vào các máy tính Mac trong tương lai, thay cho chip Intel hiện thời.

    Theo M.Đức

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận