Apple bắt tay Goldman Sachs tung thẻ tín dụng cho iPhone

Apple bắt tay Goldman Sachs tung thẻ tín dụng cho iPhone

Apple bắt tay Goldman Sachs tung thẻ tín dụng cho iPhone

Theo The Wall Street Journal, nhân viên hai bên sẽ sớm thử nghiệm thẻ trong năm 2019 và chính thức ra mắt nó sau đó. Thẻ tín dụng được kết hợp với các tính năng mới của Apple, được thiết kế nhằm giúp khách hàng của Apple quản lý tình hình tài chính của họ.

Thẻ sử dụng mạng lưới Mastercard. Ngoài ra, người dùng thẻ dự kiến nhận lại 2% tiền mặt cho phần lớn các giao dịch mua sắm. Số tiền họ được hoàn lại có thể còn lớn hơn nếu dùng thẻ mua hàng của Apple. Apple và Goldman Sachs kỳ vọng thu hút người dùng bằng nhiều ứng dụng bổ sung trong công nghệ Wallet của hãng "táo khuyết", chẳng hạn như theo dõi phần thưởng, theo dõi chi tiêu và quản lý số dư tài khoản.

“Thẻ sẽ có phần thưởng cao, có tính cạnh tranh dù đây rõ ràng không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi”, ngân hàng Credit Suisse nhận định trong lưu ý gửi nhà đầu tư hôm 21.2.

Apple hiện cố gắng gia tăng các khoản mua sắm bằng thẻ tín dụng iPhone vì doanh nghiệp nhận được một khoản phí nhỏ khi người dùng mua hàng thông qua Apple Pay. Thêm vào đó, Apple cũng đang tìm cách tăng doanh thu từ nhiều nguồn khác đồ điện tử, giữa lúc mảng thanh toán đang là đấu trường cạnh tranh gay gắt từ nhiều ngân hàng và startup công nghệ.

Goldman Sachs cố gắng đẩy mạnh hơn lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, đa dạng hóa doanh thu ra khỏi nhiều lĩnh vực tổ chức như giao dịch, ngân hàng đầu tư. Năm 2016, ngân hàng Mỹ ra mắt nhà băng bán lẻ kỹ thuật số Marcus. Thẻ tín dụng hợp tác cùng Apple cũng có thể giúp người dùng Apple trở thành khách hàng của Marcus.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận