Apple che giấu điều gì sau những thay đổi về nhân sự cấp cao?

Apple che giấu điều gì sau những thay đổi về nhân sự cấp cao?

Apple che giấu điều gì sau những thay đổi về nhân sự cấp cao?

John Giannandrea, người vừa được thăng chức Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Máy học và AI của Apple

Mới đây, tờ Thời báo Phố Wall phân tích các xáo trộn nhân sự cấp cao của Apple và cho rằng đây là dấu hiệu ám chỉ công ty đang chuyển sự phụ thuộc vào iPhone sang ưu tiên mảng dịch vụ và các bộ phận khác.

Cụ thể, Thời báo khẳng định các đợt tuyển dụng, ra đi, thăng chức và tái cấu trúc gần đây của Apple đã khiến một số dự án tạm dừng trong khi bộ máy lãnh đạo mới xác định lại các vấn đề cần ưu tiên. Điều đó dẫn đến tâm trạng lo lắng của nhân viên công ty do họ không quen thuộc với sự thay đổi như vậy. Theo thời báo, nguyên nhân chuyển đổi giữa các bộ phận là khác nhau nhưng tựu chung lại phản ánh nỗ lực của “táo khuyết” khi chuyển dịch từ công ty iPhone sang công ty dịch vụ và công nghệ khác.

Các nỗ lực này bao gồm thăng chức John Giannadrea làm Phó Chủ tịch cấp cao từ người phụ trách máy học và AI. Sau khi được bổ nhiệm, ông Giannandrea lại giáng cấp Bill Stasior, người đứng đầu Siri. Nói về sự ra đi của các nhân sự cấp cao khác, Giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts đã rời Apple sau 5 năm. Ba sự thay đổi quan trọng diễn ra chỉ trong vòng 2,5 tháng.

Ngoài ra, Apple còn sa thải khoảng 200 nhân sự khỏi dự án xe tự lái và tiếp tục chuyển phần lớn kỹ sư sang dịch vụ TV theo yêu cầu ngay trước thềm ra mắt dịch vụ. Nhà phân tích Gene Munster nhận định đây là dấu hiệu cho thấy công ty đang tìm mô hình kinh doanh mới cho thập kỷ tiếp theo.

Hiện tại, Apple tập trung phát triển dịch vụ và cải thiện tính năng trí tuệ nhân tạo nhằm giúp tăng doanh số phần cứng. Doanh số iPhone quý cuối năm 2018 giảm khiến nhiều người đặt câu hỏi về chiến lược mới của Apple. Công ty được cho là đã giảm tuyển mới nhân sự và trong tháng 1/2019, giảm mức dự báo doanh thu 9 tỷ USD do ít người nâng cấp iPhone hơn dự kiến.

Cùng lúc này, mảng dịch vụ lại đạt mức cao kỷ lục khi tăng trưởng 19%. Trong quý IV/2018, mảng dịch vụ mang về 10,9 tỷ USD doanh thu, bao gồm các nền tảng như iTunes, App Store, Mac App Store, Apple Music, Apple Pay và Apple Care. Do đó, chúng được kỳ vọng trở thành mục tiêu chính của công ty trong vài năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận