Apple có nguy cơ mất danh hiệu công ty nghìn tỷ USD

Apple có nguy cơ mất danh hiệu công ty nghìn tỷ USD

Apple có nguy cơ mất danh hiệu công ty nghìn tỷ USD

Apple có nguy cơ mất giá trị thị trường và ra khỏi danh sách công ty nghìn tỷ USD

Wall Street không mấy ấn tượng với kết quả kinh doanh hàng quý của Apple, vừa được công ty công bố hôm thứ Năm. Cổ phiếu Apple đã giảm hơn 7%, khiến Apple có nguy cơ mất giá trị thị trường và ra khỏi danh sách công ty nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu của Apple có giá khoảng 206 USD trong phiên giao dịch sau giờ mở cửa hôm nay, và vẫn đang thay đổi. Nếu mức giá đó vẫn giữ nguyên hoặc đi xuống, Apple sẽ có giá trị vốn hóa thị trường dưới ngưỡng 1 nghìn tỷ US. Với ngưỡng là 207,45 USD; nếu giá cổ phiếu Apple thấp hơn ngưỡng đó, thì giá trị của công ty cũng sẽ xuống dưới mức 1 nghìn tỷ USD.

Apple báo cáo rằng họ đã mua lại một số lượng lớn cổ phiếu của mình trong quý trước. Điều đó có nghĩa là vào sáng thứ Sáu, Apple sẽ cập nhật số lượng cổ phiếu và điều này có thể và có tác động đến mức vốn hóa thị trường của công ty.

Trong khi thu nhập của Apple đánh bại kỳ vọng của Wall Street, các nhà đầu tư dường như đang buồn phiền với Apple vì hai điều sau.

Đầu tiên là doanh số bán iPhone. Trong quý này, Apple đã bán được 46,9 triệu chiếc iPhone, cũng thấp so với dự đoán của Wall Street là 48,4 triệu chiếc. Apple cũng công bố rằng hãng sẽ ngừng công bố rõ ràng con số iPhone, Mac, và iPad bán được.

Thứ hai, Apple đã đưa ra dự báo doanh thu thấp hơn dự kiến cho kỳ nghỉ năm nay. Apple dự đoán rằng hãng sẽ kiếm được khoảng 89 tỷ USD đến 93 tỷ USD doanh thu cho quý kết thúc vào tháng 12. Phố Wall dự kiến Apple dự kiến doanh thu khoảng 93 tỷ USD, đưa ra ước tính của công ty về mức thấp nhất.

Apple đã đưa ra các tiêu đề vào đầu năm nay khi trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mốc 1 nghìn tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận