Apple có thể thu về hơn 1.000 tỷ USD từ hệ sinh thái iOS trong năm 2017

Apple có thể thu về hơn 1.000 tỷ USD từ hệ sinh thái iOS trong năm 2017

Apple có thể thu về hơn 1.000 tỷ USD từ hệ sinh thái iOS trong năm 2017

Tới nay, nhiều dự đoán cũng cho rằng Apple sẽ chạm mốc 1,2 tỷ chiếc iPhone bán ra thị trường vào giữa năm 2017. Song song với đó, thị trường máy đã qua sử dụng thuộc hệ sinh thái iOS (iPad, iPod, iPhone, Apple TV, Apple Watch...) cũng sẽ có số máy bán ra đạt tới 1,75 tỷ đơn vị vào cuối năm 2017, và tiến thẳng tới mốc 2 tỷ đơn vị vào cuối năm 2018.

Vì thế, nếu lấy con số ước tính doanh thu từ các sản phẩm phần cứng iOS tính tới giữa năm 2017 (vào khoảng 980 triệu USD), cộng với doanh thu từ các dịch vụ liên quan (bao gồm cả doanh thu từ việc bán ứng dụng) - vốn ở khoảng 100 tỷ USD, Apple sẽ thu về hơn 1.000 tỷ USD riêng từ các sản phẩm liên quan tới iOS.

Dĩ nhiên, đây là mức chưa khấu trừ các khoản chi cho những nhà phát triển ứng dụng kinh doanh trên App Store. Hồi tháng 8/2016, CEO Tim Cook từng "khoe" tháng 7 là giai đoạn kinh doanh tốt nhất đối với các ứng dụng iOS, cho biết các nhà phát triển ứng dụng đã thu về hơn 50 tỷ USD từ việc bán ứng dụng trên App Store (tính từ ngày cửa hàng trực tuyến này ra mắt hồi năm 2008).  

Cũng theo Dediu, trong thời gian tới, việc Apple có thể cung cấp một hệ sinh thái sản phẩm hoàn thiện sẽ giúp hãng thu hút thêm người dùng - kể cả từ nền tảng Android (vốn chủ yếu chỉ tạo ưu thế nhờ giá thành). Hồi tháng 7/2016, Apple cũng thống kê được lượng người dùng chuyển từ các dòng điện thoại Android sang iPhone lớn chưa từng có. Trong khi đó, trong hệ sinh thái mới mà Apple đang định hình, iPhone sẽ là trung tâm kết nối của hàng loạt các thiết bị cá nhân khác - mà Apple Watch là một ví dụ điển hình. Đây vốn là "nhiệm vụ" của những chiếc máy tính Mac trong thời đại máy tính cá nhân nhiều năm qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận