Apple có thêm đối tác sản xuất iPhone 5se mới trong năm nay

Apple có thêm đối tác sản xuất iPhone 5se mới trong năm nay

Foxconn sẽ không đơn độc sản xuất iPhone 5se trong năm nay bởi vừa có thông tin cho hay, Wistron sẽ hợp tác với Apple sản xuất mẫu iPhone màn hình 4 inch mới. 

Apple có thêm đối tác sản xuất iPhone 5se mới trong năm nay

Thông tin trên vừa được trang DigiTimes hé lộ mới đây. Tất nhiên Wistron hiện vẫn từ chối bình luận về những thông tin xoay quanh thương vụ hợp tác béo bở này.

Giới phân tích nhận định, Apple muốn tách nhỏ các đơn hàng cho các hãng sản xuất khác nhau, tránh những rủi ro có thể xảy ra như thiên tai, cháy nổ nhà máy, hỏng hóc dây chuyền...

Gần đây nhất có thông tin cho rằng, vụ động đất tại Đài Loan có thể làm ảnh hưởng tới kế hoạch giới thiệu iPhone mới của Apple. Tuy nhiên đại diện TSMC, nhà cung ứng bộ vi xử lý chính cho iPhone thế hệ mới vẫn tỏ ra lạc quan về tình hình hiện tại và sẽ cố gắng đáp ứng theo đúng kế hoạch đề ra.

Vào tháng 2/2015, Apple từng hợp tác cùng Compal Electronics trong thương vụ sản xuất iPad Mini và Wistron để sản xuất tấm màn cảm ứng cho iPhone. Với lần hợp tác mới nhất này, Apple đang hy vọng có thể "nuôi dưỡng" Wistron trở thành một nhà lắp ráp iPhone mới "đủ lông đủ cánh" để hợp tác lâu dài với Táo Khuyết trong tương lai.

Các nhà quan sát thị trường chỉ ra rằng, Wistron và Foxconn sẽ là hai nhà cung ứng chính iPhone 5.5 inch thế hệ mới. Trong khi, Pegatron Technology và Foxconn sẽ tiếp tục đảm nhiệm model 4.7 inch.

Apple có thêm đối tác sản xuất iPhone 5se mới trong năm nay

Theo 9to5mac, kế hoạch tách nhỏ mỗi model sản phẩm cho từng nhà sản xuất sẽ giúp Apple rất nhiều trong các quyết định sản phẩm, đảo bảo đúng kế hoạch và tăng tính cạnh tranh giữa các đối tác. Đặc biệt, lần hợp tác lần này có thể coi là "liều thuốc thử" quan trọng của Apple dành cho Wistron trước khi giao những trọng trách to lớn hơn với model iPhone 7 Plus.

Dự kiến, iPhone 5se kích thước 4 inch sẽ ra mắt cùng iPad Air 3 trong một sự kiện vào ngày 15/3 tới, theo nhiều rò rỉ gần đây xác nhận. Máy được cho có kích thước tương đồng với thế hệ iPhone 5 và 5s trước đó nhưng sẽ được trang bị lớp kính phủ cong như iPhone 6s, chip Apple A9 và camera sau 8 MP.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận