Apple đang chứng minh: “Làm bạn với vua như chơi với hổ”

Apple đang chứng minh: “Làm bạn với vua như chơi với hổ”

Apple đang chứng minh: “Làm bạn với vua như chơi với hổ”

Ngày 3/4, công ty thiết kế chip Imagination của Anh phát hành thông cáo báo chí cho biết Apple không còn sử dụng công nghệ của họ trên các sản phẩm của mình nữa trong thời gian từ 15 tháng đến 2 năm. Ngay lập tức, cổ phiếu hãng này giảm 69% giá trị. Theo CNN, một tuần trước, Imagination còn có giá trị khoảng 1 tỷ USD, nay chỉ còn khoảng 348 triệu USD.

Ngay cả khi đang dùng iPhone, iPad hay bất kỳ sản phẩm nào khác của Apple, có thể bạn cũng chưa từng nghe về Imagination. Đây là đối tác sản xuất chip đồ họa trong các thiết bị của “táo khuyết”. Apple còn chiếm 8% cổ phần trong Imagination trong gần một thập kỷ, tích hợp công nghệ đồ họa của họ trong chip “A” tự phát triển. Mối quan hệ của hai bên diễn ra khá lâu và suôn sẻ.

Tuy nhiên, Apple muốn cắt đứt quan hệ khi quyết định tự làm chip đồ họa riêng. Nó là tin xấu đối với Imagination vì một nửa doanh thu của họ đến từ Apple. Thông cáo từ Imagination phần nào chứa đựng sự cay đắng, dọa dẫm (nghi ngờ khả năng của Apple khi làm chip mà không vi phạm bản quyền) và cả sự níu kéo (nhấn mạnh sẵn sàng cân nhắc biện pháp hòa giải thay thế).

Điều đó quá dễ hiểu: với quan hệ trong gần 10 năm, là nhà cung cấp đồ họa cho iPhone, công bằng mà nói Imagination chịu trách nhiệm cho những gì làm nên sự ấn tượng cho iPhone, đặc biệt trong những ngày đầu tiên. Phản hồi chạm nhanh nhạy, hiệu ứng game nhanh nhẹn, ứng dụng giảm độ trễ, tất cả đều có công của Imagination.

Imagination cũng có lý do chính đáng để tức giận: Apple đã lấy đi một số người của họ trước khi “chia tay” và còn tự nghiên cứu chip riêng, hành động rất gần với từ “phản bội”. Không chỉ có vậy, cổ phiếu cũng tuột dốc không phanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận