Apple đang phát triển iPhone màn hình gập, ra mắt năm 2020?

Apple đang phát triển iPhone màn hình gập, ra mắt năm 2020?

Vào năm ngoái, Apple được cho là đang hợp tác cùng LG để phát triển công nghệ này, nhưng hiện tại công ty đã chuyển sang hợp tác với một số nhà cung ứng khác với lý do chưa được tiết lộ.

Apple đang phát triển iPhone màn hình gập, ra mắt năm 2020?

Theo trang tin PhoneArena, điện thoại màn hình gập thời gian qua đã được nhắc đến khá nhiều, và được xem là thay đổi lớn tiếp theo về mặt thiết kế của smartphone. Thế nhưng tất cả những gì chúng ta được thấy đến lúc này chỉ là những bản thử nghiệm từ các công ty như Samsung và Lenovo. Samsung thậm chí đã phát triển các tấm nền AMOLED uốn dẻo từ đầu năm 2011. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với các smartphone màn hình gập là không chỉ mỗi màn hình cần phải có khả năng uốn dẻo, mà rất nhiều linh kiện bên trong máy cũng phải như vậy. Để thiết kế được một thiết bị màn hình gập hoàn chỉnh, các nhà sản xuất sẽ cần một tấm PCB uốn dẻo, một viên pin uốn dẻo, và nhiều thứ khác nữa. 

Việc các hãng smartphone lớn đang đi theo hướng phát triển này không có gì là lạ, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu đến lúc nào chúng ta mới được thấy một mẫu smartphone màn hình gập được sản xuất đại trà? Nhiều tin đồn từ một vài năm trước khẳng định 2018 là năm của các điện thoại uốn dẻo, nhưng rõ ràng khả năng xuất hiện của các thiết bị như vậy trong 9 tháng tới là rất thấp, nếu không muốn nói là gần như bằng không. Theo nhà phân tích Merrill Lynch của Ngân hàng Hoa Kỳ, Apple có thể sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt một mẫu điện thoại màn hình gập trong năm 2020.

Điều thú vị hơn cả là Apple mới đây còn được cho là đang tự mình phát triển màn hình microLED và sẽ đưa nó lên các mẫu Apple Watch trong tương lai. Nếu tin đồn này là chính xác, thì chắc hẳn microLED và điện thoại màn hình gập phải liên quan đến nhau, bởi thiết kế uốn dẻo đòi hỏi phải sử dụng một loại màn hình cấu thành từ các điểm ảnh riêng biệt. Chỉ có hai loại công nghệ đáp ứng được điều này, đầu tiên là OLED, và thứ hai chính là microLED.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận