Apple đang thay đổi chiến lược khi doanh số iPhone sụt giảm

Apple đang thay đổi chiến lược khi doanh số iPhone sụt giảm

Apple đang thay đổi chiến lược khi doanh số iPhone sụt giảm

Theo CNBC, Apple đang có những bước chuyển mình trong vài tháng gần đây, báo hiệu việc thay đổi chuyển hướng trọng tâm kinh doanh vào iPhone sang các mảng khác như dịch vụ trả tiền, trí thông minh nhân tạo , Nhà thông minh và sức khỏe kỹ thuật số.

Các dịch vụ trả tiền

Apple dự định sẽ ra mắt dịch vụ phát video trực tuyến từ các kênh như Starz, CBS and Showtime thông qua ứng dụng TV trên iPhone, iPad và Apple TV. Tuy nhiên, những công ty hàng đầu trong mảng này là Netflix và Hulu sẽ không được xuất hiện trên dịch vụ của Apple còn HBO đang trong vòng đàm phán.

Apple cũng đã lên kế hoạch sản xuất các chương trình riêng và được phát miễn phí cho khách hàng trên nền tảng dịch vụ này. Công ty đã ký hợp đồng với những tên tuổi nổi tiếng như Reese Witherspoon, Steven Spielberg và Oprah Winfrey để thực hiện những chương trình này.

Bên cạnh ứng dụng video, Apple còn lên kế hoạch ra mắt dịch vụ tin tức, cho phép truy cập không giới hạn các ấn phẩm hàng đầu với một khoản phí hàng tháng. Dịch vụ này sẽ được tích hợp vào ứng dụng Apple News dành cho iPhone, iPad và Macbook.

Ngoài ra, Apple còn một số kế hoạch nữa dành cho các mảng dịch vụ khác như trò chơi, mở rộng bộ nhớ iCloud…

Trí thông minh nhân tạo

Apple đang là một trong những công ty công nghệ giới thiệu trợ lý ảo nhưng đang bị tụt lại phía sau khi so sánh với các đối thủ khác là Amazon và Google. Trợ lý ảo Siri của Apple đã bị chê khi không thể trả lời được các câu hỏi mà trí tuệ nhân tạo của Google hay Alexa của Amazon có thể trả lời được.

Tuy nhiên, Apple đang quyết tâm đầu tư vào mảng này khi đã “cướp” lấy John Giannandrea, giám đốc mảng AI của Google khỏi công ty này. Sau đó, Apple đã tổ chức lại bộ phận AI và máy học đồng thời đưa John Giannandrea lên đứng đầu còn người phụ trách Siri trước đó là Bill Stasior đã rời khỏi công ty.

Nhà thông minh

Trong mảng này, Apple lại tiếp tục đứng sau hai đối thủ là Amazon và Google.

Tại thị trường loa thông minh điều khiển bằng giọng nói, khởi đầu của nhà thông minh, loa Echo của Amazon có 70% thị trường ở Mỹ, Google có 24% thị trường còn HomePod của Apple chỉ chiếm 6%.

Để cạnh tranh, Apple vừa thuê Sam Jadallah, cựu CEO của công ty khóa thông minh Otto để điều hành và phát triển bộ phận này.

Tham vọng nhà thông minh của Apple sẽ tập trung vào phát triển ứng dụng Home trong App Store, cho phép điều khiển hàng trăm tiện ích như công tắc đèn, camera và khóa cửa…

Sức khỏe

Apple Watch, với sự theo dõi các hoạt động và sức khỏe tim là trung tâm của chiến lược sức khỏe kỹ thuật số của công ty. Tuy nhiên, không dừng ở đó, Tim Cook cho biết, mảng sức khỏe kỹ thuật số sẽ là một trong những chìa khóa chính cho sự phát triển của Apple trong những năm tới.

Apple Watch mới nhất hỗ trợ tính năng đọc điện tâm đồ có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn về tim. Đồng thời, sản phẩm này có thể xác định người đeo bị ngã hay không và đưa ra lựa chọn gọi dịch vụ y tế khẩn cấp nếu có vấn đề nguy hiểm.

Bên cạnh đó, Apple bắt đầu hợp tác với công ty sức khỏe như Aetna khi có thể tặng miễn phí hoặc giảm giá Apple Watch nếu khách hàng có thể đạt được các mục tiêu sức khỏe đề ra cũng như lên kế hoạch về việc hợp tác tương tự.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận