Apple gửi thư cảnh báo các cửa hàng sử dụng trái phép hình ảnh iPhone tại Việt Nam

Apple gửi thư cảnh báo các cửa hàng sử dụng trái phép hình ảnh iPhone tại Việt Nam

Những ngày qua, nhiều cửa hàng điện thoại tại Việt Nam có sử dụng logo hình táo khuyết của Apple, các chữ iPhone, iPad,… trên bảng hiệu đã nhận được thư cảnh báo về việc sử dụng nhãn hiệu Apple mà chưa được phép.

Anh L., chủ một cửa hàng chuyên bán và sửa chữa iPhone trên đường Phan Văn Trị, Gò Vấp , cho biết nhận được thư từ đại diện pháp lý của Apple tại Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh.

“Tôi tìm hiểu và thấy công ty luật gửi thư cho tôi đúng là đại diện pháp lý của Apple. Tôi sẽ tiến hành sửa chữa bảng hiệu sớm trong vòng một tuần. Tôi nghe nói có cửa hàng đã bị phạt 24 triệu đồng rồi”, anh L. nói với ICTnews.

Không chỉ cửa hàng của anh L., dường như nhiều cửa hàng khác có sử dụng hình ảnh của Apple mà chưa được phép đều nhận được thư tương tự.

Apple gửi thư cảnh báo các cửa hàng sử dụng trái phép hình ảnh iPhone tại Việt Nam

Các thư thông báo đại diện pháp lý của Apple gửi đến các cửa hàng.

Một cửa hàng trên đường Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận được thư với nội dung yêu cầu “phải chấm dứt ngay việc sử dụng bất hợp pháp các nhãn hiệu của Apple trên biển hiệu các cửa hàng” trong vòng 7 ngày, nhằm “tránh phải tiến hành các biện pháp pháp lý” trong việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Các thư gửi gửi đến những cửa hàng, hầu hết không được Apple ủy quyền tại Việt Nam, đều ký tên công ty Võ Trần – được cho là đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam của Apple Inc., công ty sản xuất iPhone, iPad… có trụ sở tại Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận