Apple không khuyến khích khách đeo thử Apple Watch, AirPods tại cửa hàng

Apple không khuyến khích khách đeo thử Apple Watch, AirPods tại cửa hàng

Apple không khuyến khích khách đeo thử Apple Watch, AirPods tại cửa hàng

Ảnh: Stringer

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, Apple đang hạn chế việc đeo thử sản phẩm tại các cửa hàng Apple Store nhằm chống lại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo đó, nhân viên Apple Store được hướng dẫn không gợi ý khách hàng đeo thử Apple Watch, AirPods. Họ chỉ cho phép khách hàng làm vậy nếu có yêu cầu.

Đây là một phần trong các biện pháp rộng hơn mà Apple đang thi hành để bảo vệ nhân viên, khách hàng giữa dịch Covid-19. Công ty cũng giảm số lượng ghế tại cửa hàng để gia tăng khoảng cách giữa mọi người với nhau.

Các biện pháp khác của Apple trong vài tuần gần đây bao gồm tăng cường nhân viên vệ sinh, lắp đặt các trạm rửa tay sát khuẩn trong Apple Store. Nhân viên làm theo giờ, trong đó có nhân viên bán lẻ, được phép nghỉ ốm không tính phép nếu có triệu chứng nhiễm bệnh.

Apple luôn quảng bá Apple Watch là “thiết bị riêng tư bậc nhất” và cho khách hàng đeo thử từ khi mẫu đầu tiên ra đời năm 2015. Năm 2019, hãng tung ra chương trình mới, “Apple Watch Studio”, để cá nhân hóa sâu hơn đồng hồ thông minh. Theo đó, khách hàng có thể ghép dây đeo đặc biệt với vỏ như ý muốn thay vì mua dây và vỏ được ghép sẵn.

Nguồn tin cho biết Apple không dừng chương trình đeo thử đồng hồ mà chỉ tạm ngừng việc gợi ý khách hàng trong thời gian này. Không rõ có phải tất cả Apple Store áp dụng chính sách mới hay chỉ một số địa điểm.

Phát ngôn viên công ty xác nhận đang thực hiện vài biện pháp để hạn chế đám đông trong cửa hàng nhưng từ chối bình luận về thông tin kể trên. Covid-19 khiến nhiều nhà bán lẻ lớn phải xem xét lại hoạt động hàng ngày trong vài tuần qua. Chẳng hạn, Walmart nói sẽ trả lương tối đa 2 tuần cho nhân viên nhiễm virus. Starbucks trả lương cho nhân viên nếu họ bị cách ly.

Trong khi đó, các hãng công nghệ bắt đầu khuyến nghị hoặc bắt buộc nhân viên làm việc từ xa, trong đó có Apple. Apple đã đóng mọi cửa hàng bán lẻ tại Italy, quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận