Apple kiện ngược Qualcomm vi phạm bản quyền

Apple kiện ngược Qualcomm vi phạm bản quyền

Apple kiện ngược Qualcomm vi phạm bản quyền

Căng thẳng giữa Apple và Qualcomm tiếp tục leo thang bằng đơn kiện mới của Apple. Hồi tháng 7, Qualcomm tố nhà sản xuất iPhone vi phạm một số bằng sáng chế liên quan đến việc giúp pin điện thoại có thời gian sử dụng dài hơn. Apple bác bỏ cáo buộc và cho rằng bằng sáng chế của Qualcomm không có hiệu lực.

Ngày 29/11, Apple phản kháng lại bằng đơn kiện, khẳng định Qualcomm vi phạm ít nhất 8 bằng sáng chế về thời lượng pin của mình. Chúng có liên quan đến việc bảo đảm từng phần trong con chip điện thoại chỉ tiêu thụ lượng điện năng tối thiểu cần thiết, tắt các phần của chip khi không dùng đến và giúp cho tính năng sleep/wake hoạt động tốt hơn.

Trong đơn kiện, Apple tố chip Snapdragon 800 và 820 đang dùng trong nhiều điện thoại Samsung và Google Pixel vi phạm các bằng sáng chế nói trên. Công ty đòi Qualcomm bồi thường thiệt hại nhưng không rõ là bao nhiêu.

Cùng lúc với đơn kiện, Qualcomm còn nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban thương mại quốc tế đề nghị cấm nhập khẩu iPhone đang dùng chip Intel vì vi phạm bản quyền.

Tháng 1/2017, Apple kiện Qualcomm vì gần 1 tỷ USD phí sử dụng bằng sáng chế mà Qualcomm lấy từ Apple. Trong một vụ kiện có liên quan, Qualcomm lại kiện các nhà thầu Apple nhưng Apple đã bảo vệ họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận