Apple mất tới 9 tỷ USD vì chương trình thay pin iPhone giá rẻ

Apple mất tới 9 tỷ USD vì chương trình thay pin iPhone giá rẻ

Apple sẽ mất tới 9 tỷ USD vì chương trình thay pin iPhone giá rẻ

Xu hướng nói trên được xem là hệ quả từ chương trình thay pin iPhone chính hãng giá rẻ (chỉ còn 29 USD thay vì 79 USD trước đó). Đây vốn là “lời xin lỗi” của Apple dành cho người tiêu dùng, sau khi công nhận đã có hành vi giảm tốc độ và ngắt nguồn bất ngờ đối với các mẫu iPhone cũ, nhằm hạn chế rủi ro đến từ việc pin bị chai (sau thời gian dài sử dụng).

Chi phí thay pin giảm, cùng những lý giải khá rõ ràng từ “Táo” (bao gồm cả việc tắt cơ chế nói trên) dẫn tới một lượng lớn người dùng trong năm 2018 quyết định thay pin chứ không mua máy mới. Bên cạnh đó, việc iPhone thế hệ mới như Xs có giá hết sức đắt đỏ, lên tới 1.449 USD đã càng “đổ thêm dầu vào lửa”.

Mặt khác, bất cứ ai sở hữu chiếc iPhone với pin bắt đầu suy giảm dung lượng cũng sẽ hướng tới việc thay linh kiện này, vốn có giá còn rẻ hơn cả pin dự phòng. Họ cũng không cần phải bật chế độ Low Battery Power vốn rất phiền toái.

Có thể thấy, trong năm 2018, rất nhiều phiền toái của việc sở hữu iPhone thế hệ cũ đã được xử lý triệt để, khiến người dùng giờ đây có ít lý do “lên đời” hơn bao giờ hết.

Dĩ nhiên, bức thư của Giám đốc điều hành Apple trong lần này chỉ mang tính định hướng, chứ chưa phải con số thống kê chính thức.

Tuy nhiên, người dùng cũng không nên trông đợi những kết quả cụ thể bởi từ cuối năm 2017, Apple đã tuyên bố sẽ không công bố số lượng iPhone, iPad, Mac bán ra thị trường. Động thái nói trên đồng nghĩa với việc hiệu quả kinh doanh của “Táo” giờ đây sẽ là điều chỉ có thể đoán định qua các phân tích mà thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận