Apple mua lại Pullstring để phát triển trợ lý ảo Siri

Apple mua lại Pullstring để phát triển trợ lý ảo Siri

Apple mua lại Pullstring để phát triển trợ lý ảo Siri

Khi nói đến không gian trợ lý kỹ thuật số, Siri được xếp sau hai ông lớn là Google Assistant và Alexa đang nắm giữ thị phần nhờ vào loa thông minh. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang có kế hoạch cải thiện Siri thông qua thương vụ mua lại mới nhất của họ.

Trong một báo cáo từ Axios cho biết Apple đã mua lại một công ty có tên Pullstring. Pullstring là một công ty khởi nghiệp chuyên thiết kế và xuất bản các ứng dụng giọng nói. Công ty ban đầu được thành lập vào năm 2011, chuyên tạo ứng dụng giọng nói cho đồ chơi trẻ em, sau đó họ mở rộng sang tạo sản phẩm cho Echo và Google Assistant của Amazon.

Hiện tại chưa biết Apple dự định sẽ tiến hành kế hoạch gì khi mua lại Pullstring nhưng rõ ràng điều này sẽ hỗ trợ cho việc phát triển khả năng và chức năng của Siri. Trước đó, Apple được biết đến với việc mua các công ty và sau đó mang công nghệ tích hợp lên các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ vào các sản phẩm của riêng cho hãng. Điển hình như khi họ mua Workflow và biến nó thành Siri Shortcut  hoặc thương vụ mua lại Beats Music để phát triển thành Apple Music.

Mặc dù hiện tại của Apple và Pullstring chưa tiếc lộ thông tin gì liên quan đến thương vụ mua lại, nhưng nhiều dự đoán nhà táo đã thu mua với mức chi phí khá thấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận