Apple mua lại startup chuyên theo dõi triệu chứng hen suyễn ở trẻ em

Apple mua lại startup chuyên theo dõi triệu chứng hen suyễn ở trẻ em

Apple mua lại startup chuyên theo dõi triệu chứng hen suyễn ở trẻ em

Không rõ số tiền Apple bỏ ra cho Tueo Health là bao nhiêu. Startup này huy động được 1,1 triệu USD đầu tư năm 2017. Đồng sáng lập kiêm CEO Bronwyn Harris cùng Giám đốc điều hành Anura Patil đã thay đổi hồ sơ trên LinkedIn cuối năm 2018, có lẽ là khoảng thời gian Apple hoàn tất thủ tục mua lại công ty.

Tueo Heatlh phát triển ứng dụng di động sử dụng, kết hợp với cảm biến thở để hỗ trợ theo dõi triệu chứng hen suyễn ở trẻ nhỏ. Ứng dụng gửi cảnh báo cho bố mẹ nếu hơi thở của trẻ thay đổi trong đêm.

Apple đang bổ sung nhiều tính năng sức khỏe trên các sản phẩm của mình, đặc biệt là Apple Watch. Phiên bản mới nhất có chức năng điện tim đồ, phát hiện khi người dùng bị ngã. Apple còn được dự đoán nâng cấp ứng dụng Health trên iPhone với các tính năng mới như theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Apple sẽ giới thiệu iOS 13 vào ngày 3/6 trong hội nghị dành cho lập trình viên 2019.

CEO Tim Cook cũng úp mở về tham vọng của công ty trong công nghệ y tế. Ông từng nói chăm sóc sức khỏe sẽ là “đóng góp vĩ đại nhất của Apple cho nhân loại”. Cho đến nay, Apple mới chỉ thực hiện 2 vụ thâu tóm liên quan đến sức khỏe, bao gồm startup Gliimpse năm 2016 và Beddit năm 2017.

Nhà sản xuất iPhone mỗi năm có vài thương vụ nhỏ như vậy. Ông Cook mới đây tiết lộ họ mua một công ty mới mỗi vài tuần, chủ yếu tìm kiếm nhân tài và tài sản sở hữu trí tuệ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận