Apple mua lô nhôm không có carbon đầu tiên

Apple mua lô nhôm không có carbon đầu tiên

Apple đã mua lô nhôm không chứa carbon thương mại đầu tiên để sử dụng trong các sản phẩm của mình. Liên doanh với hai nhà cung cấp nhôm lớn nhất thế giới là quyết định lớn đầu tiên trong việc giúp nhà sản xuất iPhone tiến gần hơn đến mục tiêu giảm khí thải nhà kính mà họ đang hướng đến.

Apple mua lô nhôm không có carbon đầu tiên - Ảnh 1.

Apple đã mua lô hàng nhôm không carbon đầu tiên

Elysis, một liên doanh giữa Tập đoàn Rio Tinto và Tập đoàn Alcoa được hỗ trợ bởi Apple, sử dụng công nghệ mới giúp thải ra oxy tinh khiết khi sản xuất nhôm. Apple đã nói trong một báo cáo môi trường rằng 80% lượng khí thải từ iPhone 8 là trong giai đoạn sản xuất. Kim loại cũng được sử dụng trong iPad, Mac và Apple Watch.

Lisa Jackson, phó chủ tịch môi trường, chính sách và các sáng kiến ​​xã hội tại Apple cho biết trong hơn 130 năm qua, nhôm - một vật liệu phổ biến cho rất nhiều sản phẩm mà người tiêu dùng sử dụng hàng ngày - đã được sản xuất theo cách tương tự.

Apple sử dụng vỏ nhôm cho nhiều thiết bị điện tử của mình, bao gồm iPhone, Apple Watch và máy tính Mac. Năm ngoái, công ty đã giới thiệu các mẫu máy Mac sử dụng nhôm tái chế. Liên doanh Alcoa-Rio muốn thương mại hóa một công nghệ vào năm 2024 sử dụng cực dương gốm để sản xuất nhôm và chỉ thải oxy, loại bỏ khí thải nhà kính trực tiếp từ quá trình nấu chảy.

Elysis cũng có kế hoạch sản xuất nhôm không có carbon tại một cơ sở nghiên cứu trị giá 50 triệu đô la Canada đang được xây dựng ở Saguenay, Quebec, dự kiến ​​sẽ khai trương vào nửa cuối năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận