Apple nhận sáng chế cảm biến vân tay 3D dưới màn hình

Apple nhận sáng chế cảm biến vân tay 3D dưới màn hình

Hình ảnh bằng sáng chế về máy quét vân tay dưới màn hình của Apple

iPhone X được Apple thiết kế với viền bezel được triệt tiêu tối đa, dẫn tới việc loại bỏ phím Home và phải sử dụng hệ thống camera TrueDepth tích hợp bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt Face ID. Thiết kế này đồng thời buộc Apple phải tạo ra vùng notch ở phía đỉnh màn hình để chứa các cảm biến.

Tuy nhiên theo Phone Arena, Apple đã đăng ký sở hữu trí tuệ một hệ thống cho phép hãng sản xuất các mẫu iPhone tích hợp công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình mới.

Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) vừa công bố thông tin về bằng sáng chế nói trên của Apple. Công nghệ được chọn không sử dụng kỹ thuật quét hình ảnh quang học vốn có mặt trên nhiều thiết bị do Trung Quốc sản xuất thời gian gần đây. Và đăng ký của Apple cũng không giống với công nghệ siêu âm đắt đỏ và chính xác như Samsung tiết lộ, có khả năng sử dụng trên Galaxy S10.

Phát minh của Apple sử dụng cảm biến điện môi cùng các cảm biến khác xếp chồng và cần ít nhất một nguồn sáng. Bằng cách này, Apple có thể thu được dữ liệu 3D về dấu vân tay. Và thay vì sử dụng các cảm biến, về lý thuyết việc đặt các camera bên dưới màn hình cũng có thể thu được cấu trúc vân tay dạng 3D.

Bằng sáng chế được "táo khuyết" nộp lên từ tháng 1.2018, khá lâu sau khi hãng tung iPhone X ra thị trường. Giới chuyên gia cho rằng 3 mẫu iPhone năm nay vẫn sử dụng cụm camera TrueDepth và công nghệ bảo mật Face ID, người dùng có thể phải đợi tới năm 2019 hoặc 2020 để chứng kiến những chiếc iPhone sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình như bằng sáng chế đã nêu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận