Apple quyên góp 20 triệu khẩu trang, sản xuất kính bảo hộ cho nhân viên y tế

Apple quyên góp 20 triệu khẩu trang, sản xuất kính bảo hộ cho nhân viên y tế

Apple quyên góp 20 triệu khẩu trang, sản xuất kính bảo hộ cho nhân viên y tế

Kính bảo hộ do Apple thiết kế và sản xuất cho nhân viên y tế. Ảnh: Apple

Theo video được CEO Tim Cook đăng trên Twitter hôm 5/4, Apple đã thiết kế và sản xuất kính bảo hộ để bảo vệ nhân viên y tế Mỹ trong đại dịch Covid-19. Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ cũng tăng số lượng khẩu trang quyên góp lên 20 triệu.

Chuyến hàng kính bảo hộ do Apple phát triển đầu tiên đã được gửi đến các bệnh viện tại Santa Clara Valley, California vào cuối tuần trước. Ông Cook cho biết mỗi kính bảo hộ lắp xong trong chưa đầy 2 phút và có thể điều chỉnh được. Phản hồi từ bác sỹ đến nay khá tích cực. Công ty hi vọng có thể mở rộng sản xuất kính bảo hộ này ra ngoài nước Mỹ.

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia y tế và quan chức chính phủ khắp nước Mỹ để đưa kính bảo hộ tới nơi khẩn cấp nhất”, CEO Apple nói trong video.

Đây là nỗ lực của toàn công ty khi các bộ phận thiết kế, kỹ thuật, đóng gói, vận hành cũng như cung ứng của Apple đều tham gia dự án. “Táo khuyết” dự kiến chuyển 1 triệu kính bảo hộ trong tuần này và 1 triệu kính bảo hộ khác trong tuần tiếp theo. Việc sản xuất diễn ra tại Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, Apple ra mắt ứng dụng giúp công chúng cập nhật thông tin mới nhất về Covid-19. Hồi giữa tháng 3, nhà sản xuất iPhone cho biết sẽ quyên góp 15 triệu USD cho cuộc chiến chống đại dịch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận