Apple sẽ ra máy Mac dùng chip ARM đầu tiên trong năm 2021

Apple sẽ ra máy Mac dùng chip ARM đầu tiên trong năm 2021

Apple sẽ ra máy Mac dùng chip ARM đầu tiên trong năm 2021

Ngoài hiệu suất và hiệu quả đạt được, thay thế chip Intel cũng giúp Apple kiểm soát nhiều hơn về lộ trình sản phẩm của Mac.

Theo hãng tin Bloomberg, Apple chuẩn bị phát hành máy Mac đầu tiên trang bị chip ARM tùy chỉnh vào năm tới. Thông tin này đúng với những gì Bloomberg đưa tin trước đó, với trích dẫn khung thời gian cuối năm 2020, đầu 2021 và các dự đoán khác của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo.

Bloomberg nói rằng Apple đang phát triển một loạt chip dùng cho máy Mac trong tương lai. Con chip đầu tiên do Apple thiết kế rõ ràng dựa trên quy trình chế tạo 5 nanomet và có 12 lõi CPU: 8 lõi hiệu suất cao và 4 lõi hiệu suất. Chip 12 lõi sẽ có tốc độ nhanh hơn nhiều so với chip A13 hiện có trong iPhone và iPad mới nhất của Apple.

Để so sánh, MacBook Air bản thấp nhất của Apple chỉ có hai lõi và ngay cả các mẫu MacBook Pro 13 inch tầm trung cũng chỉ cung cấp CPU bốn lõi. Tất nhiên, có nhiều yếu tố khác, chứ không chỉ đơn giản là số lõi, đóng góp vào hiệu năng tổng thể, nhưng đó là một dấu hiệu tốt cho thấy máy ARM Mac sắp ra mắt sẽ cung cấp hiệu năng cao hơn nhiều so với các máy Intel tương đương.

Apple đang phát triển nhiều chip Mac, đó là một phần của dự án nội bộ có tên Kalamata. Công ty đang đồng bộ hóa kiến trúc chip giữa chip di động và máy tính để bàn của Apple. Không có gì đáng ngạc nhiên, Bloomberg nói rằng ARM Mac đầu tiên sẽ là một mẫu MacBook cấp thấp. Tham vọng của Apple là sản xuất chip ARM có thể cạnh tranh với hiệu năng của MacBook Pro và iMac cao cấp, điều đó sẽ không thể thực hiện được vào năm 2021.

Ngoài hiệu suất và hiệu quả đạt được, thay thế chip Intel cũng giúp Apple kiểm soát nhiều hơn về lộ trình sản phẩm của Mac. Intel đã nổi tiếng thường trì hoãn lộ trình chip của mình nhiều lần trong những năm gần đây, điều này đã ngăn Apple nâng cấp dòng MacBook nhanh như mong muốn. MacBook Air Retina mất nhiều năm hơn dự định mới xuất hiện được trên thị trường, vì sản phẩm ban đầu được thiết kế dựa trên giả định bộ chipset Intel sẽ sớm xuất hiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận