Apple Store là gì mà nhân viên trung thành đến vậy, có người gắn bó tới 5 năm, 10 năm

Apple Store là gì mà nhân viên trung thành đến vậy, có người gắn bó tới 5 năm, 10 năm

Apple Store là gì mà nhân viên trung thành đến vậy, có người gắn bó tới 5 năm, 10 năm

Apple Store đầu tiên mở năm 2001 trong bối cảnh chuỗi các cửa hàng bán lẻ đang phải chật vật duy trì. Hai nhà bán lẻ công nghệ lớn là CompUSA và Gateway đã đóng cửa năm 2007 và 2004. Dù vậy, sang năm 2019, khi mua hàng trực tuyến trở nên phổ biến, vẫn có những hàng dài bất tận đứng trước cửa hàng Apple Store mỗi khi iPhone mở bán.

Apple Store không đơn thuần là nơi bán hàng hóa. Nó còn là nơi để trải nghiệm mọi sản phẩm Apple, học được các kiến thức mới, đưa sản phẩm đến bảo hành, sửa chữa. Những điểm này tạo ra sự khác biệt cho Apple Store đối với các đối thủ của mình.

Đó cũng là lý do vì sao các nhân viên bán lẻ lại thích làm việc ở đây. Không hiếm những người làm cho Apple Store hơn 5 năm, đôi khi là 10 năm dù theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ năm 2018 chỉ ra trung bình một nhân viên chỉ gắn bó với công ty 4,2 năm.

Vì sao họ lại trung thành với Apple Store như vậy? Một trong những khía cạnh khiến Apple Store trở thành nơi làm việc hấp dẫn chính là đồng nghiệp. Tình bạn giữa các nhân viên, ý thức cộng đồng, tinh thần đòng đội khi làm việc tại Apple Store khiến họ thích làm việc ở đây. Một cựu nhân viên từng làm cho cửa hàng Apple trong 7 năm chia sẻ: “Bạn không chỉ có 1 hay 2 người hỗ trợ, bạn có 20. Với Apple, đó là sức mạnh của họ, sức mạnh giữ chân mọi người”.

Apple cũng dành nguồn lực để giúp nhân viên phát huy vai trò của mình thông qua team buidling, đào tạo, gắn họ với một quản lý để giúp họ đạt được mục tiêu. Chẳng hạn, Apple từng gửi nhân viên Genius mới đến trụ sở như một phần của qua trình đào tạo. Nó giúp họ hiểu được ý tưởng về Apple Store và cảm thấy gắn bó với nó.

Không chỉ phát huy vai trò trong công việc hiện tại, Apple còn cho nhân viên cơ hội chuyển sang các vị trí mới và thử công việc mới. Chẳng hạn, một số người chuyển từ vị trí chuyên viên sang Genius. Miễn là bạn chăm chỉ, bạn sẽ được thưởng xứng đáng. Ai cũng có cơ hội trải nghiệm ngoài vị trí của mình.

Hai nhân viên cũ nói rằng họ cảm thấy không phải đang bán hàng mà thực chất là giúp mọi người ra quyết định.

Với vài người, sức hấp dẫn khi làm việc tại Apple đến từ việc được trở thành một phần của họ. Một nhân viên từng nói thích cảm giác “ở bên trong” Apple thay vì “như người ngoài nhìn vào”. Văn hóa Apple là thứ mà mọi người luôn tìm kiếm khi xin việc ở nơi nào đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận