Apple tăng phúc lợi với nhân viên vừa lên chức bố mẹ

Apple tăng phúc lợi với nhân viên vừa lên chức bố mẹ

Apple tăng phúc lợi với nhân viên vừa lên chức bố mẹ

Ảnh minh họa: Internet

Tại Apple, nhân viên được nghỉ 16 tuần sau khi sinh. Theo chính sách mới, họ được thêm 4 tuần nữa để bảo đảm hài hòa giữa công việc và gia đình. Cụ thể, nhân viên Apple vẫn được trả lương đầy đủ nhưng có thể linh hoạt làm bán thời gian hoặc tự thỏa thuận giờ cố định với quản lý.

Thời kỳ chuyển giao này áp dụng với mọi nhân viên vừa làm cha mẹ, dù họ sinh con hay nhận con nuôi. Những người nhận con nuôi được hưởng 6 tuần nghỉ phép thay vì 16. Các nhân viên bán lẻ cũng được hưởng phúc lợi như nhân viên văn phòng.

Ngoài ra, những người nhận con nuôi còn được nghỉ thêm 4 tuần nếu có người đau ốm. Apple cũng tăng gấp ba hỗ trợ tài chính cho gia đình nhận con nuôi lên tối đa 14.000 USD.

Đối với mọi nhân viên, Apple cải thiện sức khỏe tinh thần cho họ và tăng gấp đôi số buổi tư vấn miễn phí hàng năm cùng các tùy chọn khám bệnh qua điện thoại.

Ông O'Brien, Giám đốc bán lẻ và nguồn nhân lực Apple, cho biết cuộc sống rất phức tạp nên công ty muốn thể hiện rằng họ đang hỗ trợ các phụ huynh mới trên hành trình cân bằng giữa gia đình và công việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận