Apple tung trò chơi lấy cảm hứng từ tỷ phú Warren Buffett

Apple tung trò chơi lấy cảm hứng từ tỷ phú Warren Buffett

Đây cũng là trò chơi thứ 2 trên App Store do chính Apple phát triển với tên gọi “Warren Buffett’s Paper Wizard” (tạm dịch: phép thuật giấy của Warren Buffett). Trò chơi được công bố bằng một đoạn phim quảng cáo ngắn ngay trước cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway tại Omaha ngày 5/5.

Dù chủ tịch Berkshire, ông Warren Buffett không dùng iPhone nhưng doanh nghiệp này hiện vẫn là nhà đầu tư lớn thứ 3 của Apple với gần 250 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 50 tỷ USD.

Trả lời CNBC tại buổi họp, CEO Apple Tim Cook cho biết việc được Berkshire đầu tư đã chứng minh Apple không chỉ là một công ty công nghệ.

“Buffett đã tuyên bố rõ về việc không đầu tư vào các công ty công nghệ hay những công ty ông không hiểu rõ. Vì vậy, chắc chắn Warren Buffett xem Apple như một công ty tiêu dùng", Tim Cook nói.

Apple tung tro choi lay cam hung tu ty phu Warren Buffett hinh anh 1
Warren Buffet là người dẫn đầu trò chơi “Paper Wizard” với hơn 15 ngàn điểm.

“Paper Wizard” là một trò chơi miễn phí, có cách chơi tương tự trò “Paperboy” của Atari vào những năm 1980. Người chơi kiếm điểm bằng cách ném giấy vào những mục tiêu nhất định trong thành phố Omaha ảo và mất điểm nếu ném trúng chim hoặc xe đi trên đường.

Bản thân Buffett cũng có một lộ trình phân phối giấy vào giữa những năm 1940 như bất kì thanh thiếu niên nào lúc đó. Khác với đa số bạn bè khi đó, năm 15 tuổi ông đã đầu tư khoản thu nhập 1.200 USD của mình vào thương vụ đầu tư chia lợi nhuận cho một nông trại 40 mẫu.

Khoảng một tuần sau khi ra mắt trò chơi, MacRumors thông báo trò chơi sẽ không có trên App Store của những điện thoại nằm ngoài khu vực Mỹ. Kỳ lạ thay, dù Buffett không dùng iPhone, ông lại là người dẫn đầu trò chơi với hơn 15.000 điểm. Quartz cho rằng Apple thiết kế trò chơi không phải cho đối tượng người dùng chủ yếu của họ, mà cho một bộ phận cụ thể và giàu có.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận