Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max, chỉ kinh doanh 5 mẫu iPhone

Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max, chỉ kinh doanh 5 mẫu iPhone

Sau khi kết thúc sự kiện ra mắt 3 model iPhone 2019 gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, Apple cho biết hãng sẽ ngừng sản xuất bộ đôi tiền nhiệm là iPhone Xs và iPhone Xs Max, đồng thời gỡ bỏ sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình.

Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max, chỉ kinh doanh 5 mẫu iPhone

Động thái này của Apple được đánh giá là để mở đường cho iPhone 11.

Điều này khiến không ít người chờ đợi để mua bộ đôi iPhone XS và XS Max được giảm giá phải thất vọng. Tuy nhiên, động thái này của “Táo khuyết” được đánh giá là khá hợp lý, tránh việc iPhone XS/XS Max sau khi hạ giá sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu iPhone 11 mới ra mắt tối qua với mức giá 699 USD. Ngoài ra, người dùng còn một lựa chọn khác là chiếc iPhone XR đã giảm giá còn 599 USD. 

Nếu người dùng chịu chi thêm 100 USD nữa là hoàn toàn có thể mua được chiếc iPhone 11 mới nhất từ Apple, sở hữu thiết kế tương đồng nhưng được nâng cấp camera và hiệu năng. Rất có thể trong năm nay iPhone XR và iPhone 11 sẽ là bộ đôi iPhone bán chạy nhất từ trước đến nay của Apple với mức giá cực tốt của nó.Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max, chỉ kinh doanh 5 mẫu iPhoneApple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max, chỉ kinh doanh 5 mẫu iPhoneCũng trong sự kiện ra mắt iPhone mới vào đêm qua, Tim Cook cho biết thế hệ iPhone 2018, hay còn gọi là iPhone XR, XS và XS Max của Apple đã đạt tỷ lệ hài lòng của khách hàng đến 99%. Đây là tỷ lệ cao nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động từ trước đến nay.

Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max, chỉ kinh doanh 5 mẫu iPhone

Apple sẽ chỉ kinh doanh 5 sản phẩm iPhone này

Bên cạnh iPhone XS và XS Max, bộ đôi iPhone 7/7 Plus và Apple Watch series 4 cũng bị Apple loại khỏi cửa hàng trực tuyến. Bộ đôi iPhone 7/7 Plus được Apple ra mắt năm 2016. Sau 3 năm có mặt trên cửa hàng trực tuyến của Apple, nó đã được thay thế bởi mẫu iPhone 8 với mức giá lần lượt là 449 USD và 549 USD.

Như vậy, kể từ ngày hôm nay, các sản phẩm iPhone có trên cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ bao gồm 5 thiết bị: iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro - phân khúc cao cấp, iPhone 11 và iPhone XR - phân khúc tầm trung và iPhone 8 - phân khúc giá rẻ.

Tháng 9/2018, Apple đã thực hiện động thái tương tự sau khi khai tử iPhone X nhằm dọn đường cho iPhone XS/XS Max và XR. Dẫu vậy, nó vẫn là mẫu smartphone bán chạy nhất tại nhiều hệ thống bán lẻ trên thế giới. Dù bị khai tử nhưng iPhone XS hay XS Max khó có thể biến mất khỏi thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận