Apple vẫn có doanh số tốt bất kể tâm lý chờ đợi iPhone 8

Apple vẫn có doanh số tốt bất kể tâm lý chờ đợi iPhone 8

Apple đã bán được 41 triệu iPhone và doanh số iPad cuối cùng cũng đã tăng lên trong quý vừa qua. Ngoài những thông tin trên, hầu như tất cả mọi người đều đang đổ dồn vào tháng Chín, được cho là lúc Apple ra iPhone mới.

Mùa xuân và mùa hè là thời điểm để … ra biển, chơi thể thao và vi vu bên ngoài để tận hưởng thời tiết đẹp đẽ. Và theo trang công nghệ Cnet, thời tiết đó cũng rất hợp để đến một cửa hàng Apple.

Apple vẫn có doanh số tốt bất kể tâm lý chờ đợi iPhone 8

Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2017 với doanh số iPhone tăng 2%, đạt 41 triệu máy, cao hơn mong đợi. Tính tổng số, Apple đã thu về 24,85 tỷ USD tiền bán iPhone trong quý, so với số tiền 24,05 tỷ USD cách đây một năm.

Nhưng, có lẽ nhiều người vẫn chưa mua iPhone vì họ đang đợi iPhone 8.

Quý tài chính thứ 3 của Apple, kết thúc vào 31/7, thường là quý buồn tẻ nhất vì sắp đến kỳ ra iPhone mới, vốn được mong đợi sẽ ra vào đầu tháng Chín. iPhone đã mang về cho Apple mức lợi nhuận quý 3 là 8,72 tỷ USD, tương đương 1,67 USD/cổ phiếu, tăng so với cách đây một năm là 7,8 tỷ USD, hay 1,42 USD/cổ phiếu. Doanh thu Apple tăng 7,2% lên 45,4 tỷ USD.

Theo Yahoo Finance, các nhà phân tích đã dự đoán Apple đạt mức 1,57 USD/cổ phiếu trên mức doanh thu 44,9 tỷ USD.

Cổ phiếu Apple đã tăng 6,5%, đạt 159,75 USD sau khi Apple báo cáo tài chính quý 3.

Hoãn hay không hoãn?

Câu hỏi duy nhất là liệu iPhone 8 – sản phẩm có thiết kế hoàn toàn mới và đúng nghĩa kỷ niệm 10 năm iPhone – có ra mắt đúng vào tháng Chín. Hầu hết đều tin rằng phiên bản nâng cấp của iPhone 7 sẽ ra vào tháng Chín, nhưng bản nâng cấp thực sự lại có thể bị trì hoãn.

CEO Tim Cook chỉ bóng gió về một "mùa thu thú vị phía trước", nhưng từ chối bình luận về bất kỳ sản phẩm sắp ra nào của Apple.

Apple còn cho biết dự kiến doanh thu quý 4 sẽ đạt từ 49 tỷ đến 52 tỷ USD, cao hơn mức dự đoán 49,2 tỷ USD của giới tài chính phố Wall. Dự báo này của Apple cho thấy có thể sẽ không có sự trì hoãn.

"Điều mọi người quan tâm nhất là iPhone 8 bao giờ ra mắt và sẽ cạnh tranh như thế nào", Patrick Moorhead, một nhà phân tích của Moor Insights, nói.

Cuối cùng iPad cũng phục hồi

Hội nghị các nhà phát triển của Apple hồi tháng Sáu đã mang đến một mùa hè nhiều thú vị với các công bố sản phẩm của Apple, trong đó có iPad Pro mới và iMac, MacBook nâng cấp.

Mẫu iPad Pro 10.5 inch mới đã thu hút sự chú ý của thị trường tablet, nơi Apple đã phải chịu 13 quý liên tiếp doanh số iPad sụt giảm. Nhưng quý này, doanh số iPad đã tăng 15% lên 11,4 triệu máy, doanh thu tăng 2% lên 5 tỷ USD.

Về máy Mac, Apple đã bán được 4,3 triệu máy, tăng 1% so với cách đây 1 năm, doanh thu tăng 7% lên 5,6 tỷ USD.

Apple cũng công bố ARKit, nền tảng thực tế tăng cường của Apple và hé lộ loa thông minh HomePod, nhưng những sản phẩm này sẽ chính thức ra vào cuối năm nay.

Dịch vụ tốt

Cook còn công bố dịch vụ âm nhạc Apple Music, iCloud, iTunes và App Store. Không như sự thăng trầm của mảng phần cứng, các dịch vụ này của Apple phát triển tốt vì ngày càng nhiều người sử dụng sản phẩm Apple.

Mảng dịch vụ đã có doanh thu tăng 22% lên 7,3 tỷ USD.

Doanh số "các sản phẩm khác" gồm Apple Watch, AirPods, tai nghe Beats và các phụ kiện khác, tăng 23% lên 2,7 tỷ USD. Apple không tách riêng doanh số từng sản phẩm, kể cả Apple Watch.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận