Apple vẫn tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc nhờ doanh số iPhone X

Apple vẫn tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc nhờ doanh số iPhone X

Doanh thu của iPhone X có thể gây thất vọng tại thị trường Mỹ nhưng điều này không có nghĩa, doanh thu toàn cầu của máy, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc cũng gây thất vọng.

Apple vẫn tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc nhờ doanh số iPhone X

Trung Quốc là một trong những thị trường đầy khắc nghiệt nhưng Apple đã trụ được và đang có những thành công tích cực. Điều đáng nói, model iPhone X đã giúp Apple có được quý kinh doanh thuận lợi bất chấp mức giá bán cao và tổng quan thị trường smartphone đang sụt giảm.

Theo dữ liệu từ hãng phân tích thị trường Counterpoint Research, thị phần của Apple tại Trung Quốc trong Q1/2018 đã tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả thuận lợi cũng giúp Apple vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc.

Apple vẫn tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc nhờ doanh số iPhone X

Số liệu thống kê cho thấy, Huawei vẫn là "ông vua" tại thị trường Trung Quốc với 21,6% thị phần, tăng từ mức 19,6% hồi năm ngoái. Trong khi đó, Oppo và Vivo vẫn thay phiên nhau chiếm giữ vị trí thứ 2 và 3 với 17,6% và 15,5 % thị phần.

Xiaomi là nhà sản xuất cuối cùng xuất hiện trong top 5 với 13,1% thị phần, tăng hơn 5% thị phần so với cùng kỳ năm trước.

Đà tăng trưởng của Apple vẫn sẽ tiếp tục trong suốt năm nay

Sự tăng trưởng của Apple dự kiến sẽ được duy trì trong suốt năm nay. Counterpoint Research nhận định, kết quả này có được phần nào lượng người dùng tiềm năng đang có nhu cầu nâng cấp lên iPhone mới.

Phó giám đốc Counterpoint Research, ông Tarun Pathak chia sẻ: "Apple vẫn có một lượng lớn người dùng tiềm năng tại Trung Quốc. Họ là những người chưa nâng cấp điện thoại trong suốt 2 năm qua. Lần tăng trưởng mạnh trong quý đầu tiên gần nhất rơi vào năm 2015. Rõ ràng đây là dấu hiệu cho thấy lượng người dùng iPhone đời cũ đang bắt đầu nâng cấp iPhone mới… Hơn nữa khi Apple bước vào chu kỳ mới, hoạt động khuyến mãi trong những quý sắp tới sẽ thúc đẩy số lượng người dùng nâng cấp ngày càng nhiều hơn".

Apple vẫn tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc nhờ doanh số iPhone X

2018 là một năm đầy hứa hẹn với Apple. Trong vài tháng tới, hãng dự kiến sẽ trình làng loạt iPhone thế hệ mới và đây sẽ là cơ hội giúp Apple tiếp tục chinh phục các khách hàng. Nhiều nguồn tin phỏng đoán, Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới, trong đó có một model iPhone dùng màn LCD với mức giá hấp dẫn hơn. Đây chắc chắn là phiên bản đánh mạnh vào các thị trường mới nổi, trong đó có Trung Quốc.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận