Apple vừa chính thức phá mốc giá trị 1,3 nghìn tỷ USD, không còn ai nghi ngờ về tài năng của Tim Cook nữa!

Apple vừa chính thức phá mốc giá trị 1,3 nghìn tỷ USD, không còn ai nghi ngờ về tài năng của Tim Cook nữa!

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của năm mới, mã AAPL cán mốc 300 USD. Nhờ mức cổ phiếu đỉnh điểm mới, giá trị vốn hóa của Apple cũng cán ngưỡng 1,33 tỷ USD. Như vậy, Apple đã trở thành công ty đầu tiên vượt ngưỡng 1,3 nghìn tỷ USD trị giá vốn hóa trong lịch sử nhân loại.

Và, Apple cũng là công ty đầu tiên cán các mốc 1,1 nghìn tỷ USD và 1,2 nghìn tỷ USD. Trước đó, Apple cũng là công ty công nghệ đầu tiên, công ty phương Tây vượt ngưỡng nghìn tỷ (một công ty dầu khí Trung Quốc bị "thổi bong bóng" lên mức nghìn tỷ vào năm 2007). Không còn nghi ngờ gì cả, Apple là gã khổng lồ số 1 của ngành công nghệ vào lúc này.

Apple vừa chính thức phá mốc giá trị 1,3 nghìn tỷ USD, không còn ai nghi ngờ về tài năng của Tim Cook nữa! - Ảnh 1.

2 nhà quản lý với phong cách hoàn toàn khác nhau.

Nhưng khi Jobs bắt đầu trở thành quyền CEO của Apple vào đầu năm 2011, giá trị của Apple mới chỉ vào khoảng 300 tỷ USD. Sau 9 năm tại vị, trong đó có 8 tháng dưới cái bóng của Steve Jobs, Cook đã nâng trị giá vốn hóa của Apple lên 4 lần, đạp đổ từ kỷ lục kinh doanh này sang kỷ lục kinh doanh khác. Mặc dù không thể tiếp tục tạo ra cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, Cook đã tìm thấy lối đi cho thời đại hậu smartphone. Mảng dịch vụ của Apple mỗi quý mang về hơn 10 tỷ USD, các thiết bị phụ kiện như AirPods và Apple Watch cũng liên tục thống trị thế giới về thị phần.

Nhờ vào thành công ấy, Cook cũng trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên – và đến giờ là duy nhất – trong lịch sử loài người có thể giúp trị giá "con  thuyền" của mình tăng hơn 1 nghìn tỷ USD kể từ khi tiếp quản. Một kỳ tích dành cho Tim Cook và cho Apple, nhất là khi những lời đàm tiếp "Apple lâm nguy" vẫn chưa bao giờ chấm dứt kể từ khi ông nối ngôi Steve Jobs.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận