Ba giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Ba giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Cho tới thời điểm hiện tại Email vẫn là phương tiện trao đổi thông tin phổ biến và đáng tin cậy nhất trong môi trường doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây, email được nâng lên một tầm cao mới. Không chỉ đơn giản là một hộp thư đến, ngày nay email còn là một trung tâm giao tiếp và cộng tác giữa mọi người. Chúng ta có thể trò chuyện theo thời gian thực, chia sẻ và cộng tác với dữ liệu và tập tin phổ biến, trí tuệ nhân tạo, nhận dạng lừa đảo, ký điện tử và nhiều tiện ích khác. Để đạt được những ưu việt này, chỉ có công nghệ điện toán đám mây mới có thể giải quyết được bởi vì trung tâm xử lý của nó được đặt trên hệ thống máy chủ đám mây nơi có tài nguyên công nghệ khổng lồ đủ năng lực để giải quyết các thuật toán phức tạp.

Mặc dù có rất nhiều tùy chọn ở hiện tại, khi tìm kiếm trên Internet sẽ có vô số nhà cung cấp tuyên bố là email điện toán đám mây. Tuy nhiên, để tìm ra một giải pháp đám mây thực sự tin cậy và uy tín nhưng hợp với ngân sách là không dễ đối với người không chuyên về công nghệ. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc ba giải pháp email điện toán đám mây hàng đầu thế giới xét trên góc độ phổ biến, số lượng người dùng và doanh thu hàng năm. Những giải pháp này đã được chứng thực bởi hàng triệu khách hàng trong hàng thập kỷ qua.

G Suite by Google Cloud

Chính là giải pháp email và công cụ văn phòng xuất hiện đầu tiên vào năm 2006. Tính tới thời điểm hiện tại, Google cho biết G Suite có hơn 5 triệu doanh nghiệp đang sử dụng trên toàn cầu. G Suite có 3 phiên bản, phiên bản Basic có 30GB dung lượng lưu trữ và có đủ đa số các ứng dụng phổ biến.

Ba giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Điểm mạnh của G Suite có thể kể đến là:

Tính phổ biến và quen thuộc với người dùng: Đa số người dùng đều đã từng sử dụng Gmail miễn phí hàng ngày, và G Suite được phát triển cùng nền tảng với Gmail; nhờ đó doanh nghiệp rất dễ triển khai và không tốn chi phí đào tạo người dùng.

Năng lực bảo mật mạnh mẽ và tin cậy: G Suite chạy trên máy chủ đám mây và được bảo vệ nghiêm ngặt bởi đội ngũ của Google. Một trong những đội ngũ bảo mật mạnh nhất thế giới hiện nay. G Suite cũng tin cậy bởi khả năng hoạt động ổn định 99,9% với tốc độ vượt trội nhờ hạ tầng công nghệ tiên tiến của Google.

Các tính năng quản trị viên vượt trội: G Suite thực sự là một cỗ máy quái vật với hàng trăm tính năng nâng cao dành cho quản trị viên. Quản trị viên có thể phân quyền ở nhiều cấp độ, tùy chỉnh và thiết lập nhiều chính sách, quản lý và kiểm soát người dùng mạnh mẽ. Nó phù hợp với nhu cầu của kể cả những khách hàng khắt khe nhất về chính sách kiểm soát và bảo mật.

Chi phí của G Suite có nhiều tùy chọn: Google phân làm ba gói G Suite và gói thấp nhất có giá là 6 USD/User/tháng trong khi gói cao nhất có giá là 25 USD/user/tháng. Đối với nhu cầu của đa số các doanh nghiệp, gói 6 USD/user/tháng là đủ các tính năng phục vụ nhu cầu giao dịch email và công cụ làm việc của họ.

Microsoft Office 365

Là bộ ứng dụng điện toán đám mây có mức tăng trưởng doanh thu mạnh nhất của Microsoft, Office 365 chính là "gà đẻ trứng vàng" mang lại hàng tỷ USD mỗi năm cho hãng, Office 365 ra mắt vào năm 2011 nhưng nó có doanh thu vượt qua Office truyền thống có lịch sử hơn 40 năm phát triển tại thời điểm 2019. Cho tới năm 2019, Microsoft cho biết có hơn 30 triệu người dùng trả phí cho Office 365. Điều đó nói lên quy mô và vị thế của Office 365 xứng đáng là giải pháp hàng đầu về ứng dụng điện toán đám mây. Email exchange tích hợp trong Office 365 cũng chính là một ứng dụng cốt lõi của bộ ứng dụng này.

Ba giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Những ưu điểm nổi bật của Office 365 có thể kể đến:

Sự quen thuộc và tương thích với Microsoft Office và Outlook: Trong giới nhân viên văn phòng thì Office và Outlook là hai ứng dụng rất phổ biến. Bởi vì Office 365 chính là bản “đám mây” của bộ Office nên khả năng tương thích là không thể bàn cãi. Giao diện trực tuyến của Email exchange và các ứng dụng Online sẵn có trên Office 365 rất thân thiện và tương đồng với Outlook và Office trên máy bàn chúng ta vẫn dùng hàng ngày.

Bảo mật và ổn định: Cũng giống như G Suite, Office 365 có khả năng bảo mật và ổn định cao và được quản lý và vận hành bởi Microsoft. Việc vận hành một ứng dụng với bảo mật và tin cậy giúp giảm thời gian chết và gánh nặng chi phí cho đội an ninh và kỹ thuật của doanh nghiệp.

Các tính năng làm việc nhóm và cộng tác: Ngoài Email Exchange và bộ ứng dụng Office Online, Office 365 được trang bị ứng dụng Teams hỗ trợ mạnh cho làm việc và cộng tác theo nhóm. Teams như một bàn làm việc Online đa năng, vừa có thể trao đổi qua Chat, họp Video, vừa có thể gửi và truyền File ngay trong giao diện ứng dụng.

Chi phí và các gói: Office 365 có rất nhiều tùy chọn các gói và chi phí khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và loại hình doanh nghiệp. Bản thấp nhất của Office 365 là Office 365 Business Essentials có chi phí 06 USD/User/tháng (chỉ có thể mua tối đa 300 users). Các doanh nghiệp có thêm nhu cầu sử dụng bộ công cụ Office trên máy bàn cũng có thể chọn các gói cao hơn là Office 365 Business Premium hoặc các gói E dành cho doanh nghiệp lớn.

Zoho Workplace

Được phát triển bởi Zoho Corporation vào năm 2007, Zoho workplace ít phổ biến hơn so với hai đối thủ của họ là G Suite và Office 365, nhưng đây cũng là một giải pháp điện toán đám mây nổi tiếng thế giới. Zoho Corporation có văn phòng tại hơn 15 quốc gia trên thế giới, họ có đội ngũ khoảng 9.000 nhân viên. Zoho nổi tiếng thế giới với hàng loạt ứng dụng điện toán đám mây nhưng chủ yếu là Zoho CRM và Zoho Workplace. Tính đến năm 2020 có khoảng hơn 50 triệu người dùng toàn cầu đang sử dụng một trong các phần mềm của Zoho và con số này tăng nhanh mỗi ngày bởi vì họ có thêm các bản miễn phí dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ hoặc cá nhân.

Ba giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Một số ưu điểm của Zoho Workplace có thể kể đến:

Chi phí tốt phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng: Zoho Workplace và Zoho Mail có chi phí tốt nhất trong số ba nhà cung cấp đang đề cập. Họ tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng rộng hơn và họ có thể cung cấp riêng chỉ Email thay vì buộc phải gộp đủ bộ ứng dụng. Bản Mail Lite của Zoho Mail có mức phí chỉ khoảng 1 USD/user/tháng cho dung lượng 5G có thể đáp ứng nhu cầu chỉ sử dụng Email nghiệp mà không cần dùng tới các chức năng Workplace. Trong khi đó, bản Workplace Standard có phí 3 USD/User/tháng.

Khả năng tích hợp liền mạch với nhiều ứng dụng: Bởi vì Zoho là một nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây với nhiều ứng dụng khác nhau từ công cụ làm việc, CRM, thương mại điện tử, giải pháp thanh toán, giải pháp hỗ trợ khách hàng, giải pháp Marketing, họp trực tuyến… Vì vậy việc sở hữu tài khoản Zoho Mail sẽ dễ dàng tích hợp các ứng dụng khác giúp doanh nghiệp có thể quản lý đồng bộ nhiều thứ với chức năng đăng nhập một lần.

Chúng tôi đang giới thiệu tới bạn đọc ba giải pháp email và công cụ làm việc trên nền đám mây phổ biến trên thế giới dựa trên thống kê số lượng người dùng, doanh thu, tuổi của ứng dụng và quy mô trong lĩnh vực chuyên ngành. Ngoài ba giải pháp này, chúng ta vẫn còn những lựa chọn và nhà cung cấp khác như Amazon Workplace, IBM Lotus hay hàng nghìn hãng khác nữa.

Thông tin về các nhà cung cấp giải pháp ủy quyền tại Việt Nam:

1 -  Incomda Corporation: Đối tác ủy quyền của Google và Microsoft

Incomda Corporation có 11 năm kinh nghiệm quản lý và cấp phép bản quyền phần mềm điện toán đám mây theo ủy quyền của Google. Là đối tác CSP cấp 1 của Microsoft;

Thông tin giảm phí từ hãng cung cấp:

-Giảm phí 30% cho 12 tháng G Suite Basic so với phí toàn cầu của Google. Thời hạn: ngày 02 tháng 4 năm 2020

-Giảm phí 50% cho 12 tháng Office 365 Business Essentials so với phí toàn cầu của Microsoft.

Đăng ký nhận tư vấn và báo giá:

Web: https://incomda.com

Email: info@incomda.com

Điện thoại: 02862895123

2 - Mat Ma Co., LTD: Đối tác ủy quyền của Zoho Corporation

Thông tin giảm phí Zoho Mail:

-Giảm phí 10% so với giá niêm yết cho tất cả các đăng ký Zoho Mail và Zoho Workplace có số người dùng lớn hơn 10 users.

Đăng ký nhận tư vấn và báo giá:

Website: https://matma.com.vn

Email: admin@matma.com.vn

Điện thoại: 0962481357

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận