Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ nghỉ làm ở Facebook

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ nghỉ làm ở Facebook

Trên Facebook cá nhân hôm nay 5/12, bà Lê Diệp Kiều Trang thông báo sẽ “rời vị trí tại Facebook vào cuối năm nay do không thu xếp được công việc gia đình”. Bà Trang được biết đến là Giám đốc Facebook Việt Nam kể từ tháng 3 năm nay.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ nghỉ làm ở Facebook

Bà Lê Diệp Kiều Trang khi là Giám đốc Fossil Việt Nam - Ảnh: H.Đ

“Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam. Mình tin Facebook đã, đang và sẽ giúp mọi người xây dựng cộng đồng và kéo thế giới lại gần hơn. Facebook đã thực sự giúp doanh nghiệp trở nên gần hơn với cộng đồng và mình rất mong sẽ thấy thêm nhiều doanh nghiệp nữa khai thác và lớn mạnh với nền tảng này”, bà Trang viết.

Bà Trang nổi tiếng trong giới khởi nghiệp tại Việt Nam khi giữ vị trí Giám đốc chiến lược tại Misfit Wearables, công ty sau đó được hãng thời trang Fossil mua lại với giá 260 triệu USD. Sau thương vụ, bà Trang giữ chức Giám đốc Fossil Việt Nam. Tuy nhiên, hồi tháng 3 vừa qua có tin bà Trang thôi vị trí tại Fossil, chồng bà là ông Sonny Vũ cũng không còn giữ chức Giám đốc công nghệ tại công ty này.

Lê Diệp Kiều Trang sinh ra trong một gia đình danh giá, có sự nghiệp học vấn vững vàng, cộng với một lý lịch làm việc tại nhiều công ty lớn. Bà từng bỏ công việc tại các công ty quan trọng về giữ chức Giám đốc chiến lược của Misfit Wearables, công ty do chồng bà và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley - đồng sáng lập.

Misfit Wearables có sản phẩm bán ra toàn cầu, đội ngũ lập trình chính được đặt tại Việt Nam dưới sự dẫn dắt của bà Trang và sự hỗ trợ của ông Sonny Vũ.

Facebook là mạng xã hội có đông người dùng nhất tại Việt Nam. Cùng với Google, Facebook chiếm phần lớn thị phần quảng cáo Internet tại thị trường này.

Nghỉ Facebook, bà Trang cho biết sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, và cho một vài ý tưởng mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận