Ba quỹ đầu tư rót gần 1 triệu USD vào startup tài chính Finhay

Ba quỹ đầu tư rót gần 1 triệu USD vào startup tài chính Finhay

Insignia Ventures Partners là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất Đông Nam Á, hướng đến các các startup có sức ảnh hưởng nhất khu vực. Giám đốc của quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners - từng quản lý quỹ đầu tư lâu đời nhất trên thế giới Sequoia Capital, thực hiện khoản đầu tư sinh lời lên những “kỳ lân” công nghệ bao gồm Tokopedia, Gojek, Traveloka… ngoài ra ông còn giúp đỡ Airbnb, Whatsapp, Dropbox, Evernote… mở rộng sức ảnh hưởng tại thị trường Châu Á.

Insignia Ventures Partners cho biết “kỳ vọng của Insignia là Finhay sẽ trở thành “Amazon” trong lĩnh vực công nghệ tài chính ở Việt Nam và khu vực

Ông Nghiêm Xuân Huy, giám đốc và nhà sáng lập Finhay cho biết, hiện tại Finhay có hơn 13.000 người dùng với tổng số tiền đầu tư hơn 7 tỉ đồng. Với số tiền đầu tư, mục tiêu năm nay là tăng tưởng người dùng lên mức 6 con số. Công ty đã mở rộng về quy mô nhân sự và có những kế hoạch phù hợp để đảm bảo sự tăng trưởng người dùng theo kỳ vọng.

Ba quỹ đầu tư rót gần 1 triệu USD vào startup tài chính Finhay

Với số tiền 1 triệu USD đầu tư từ 3 quỹ, mục tiêu năm nay của Finhay là tăng tưởng người dùng lên mức 6 con số, từ mức 13.000 người dùng hiện nay.

Finhay là công ty khởi nghiệp sáng tạo trong mảng Công nghệ tài chính ra đời năm 2017. Finhay giúp các bạn trẻ Millennials (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000) tiếp cận các Quỹ tài chính tại Việt Nam để tiết kiệm thông minh và đầu tư với số vốn bắt đầu chỉ từ 50.000đ. Ứng dụng tự động phân tích khẩu vị rủi ro của người dùng và đề xuất cách phân bổ tiền đến quỹ phù hợp. Khuyến khích người sử dụng đầu tư có mục tiêu, đều đặn và trong dài hạn để đạt được lợi ích lớn nhất.

Ông Huy cho biết, mô hình này ở nước ngoài đã rất phổ biến và thành công như Acorns, Stash. Giúp giới trẻ tạo lập thói quen tiết kiệm sớm và tối ưu khoản tiền nhàn rỗi qua ứng dụng đơn giản, chỉ tốn vài bước để hoàn thành. Bên cạnh đó, sứ mệnh của Finhay còn là nâng cao kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, giúp các bạn trẻ tự tin hơn trong tài chính cuộc sống.

Năm 2017, Finhay cũng đã nhận được vốn và sự tư vấn từ nhà đầu tư thiên thần – ông Nguyễn Hoàng Giang, Cựu Giám đốc CTCP Chứng khoán VNDirect và quỹ đầu tư H2 Ventures đến từ Úc. Tổng số tiền đầu tư lên tới 100.000 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận