Báo Trung Quốc: Huawei đang thử nghiệm smartphone chạy hệ điều hành HongMeng, ra mắt cuối năm nay

Báo Trung Quốc: Huawei đang thử nghiệm smartphone chạy hệ điều hành HongMeng, ra mắt cuối năm nay

Huawei đang thử nghiệm điện thoại thông minh trang bị hệ điều hành Hongmeng

Huawei đang thử nghiệm điện thoại thông minh trang bị hệ điều hành Hongmeng.

Theo báo Trung Quốc Global Times, Huawei đang thử nghiệm điện thoại thông minh trang bị hệ điều hành Hongmeng. Đây là hệ điều hành do công ty tự phát triển, có khả năng sẽ được bán vào cuối năm nay.

Việc phát hành điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Hongmeng sẽ đánh dấu một bước tiến lớn cho Huawei, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, khi Mỹ đang đe dọa không cho phép công ty Trung Quốc tiếp cận hệ điều hành Android của Google.

Trích dẫn các nguồn tin giấu tên, Global Times cho biết smartphone HongMeng của Huawei sẽ có giá khoảng 2.000 Nhân dân tệ . Như vậy, thiết bị sẽ hướng tới phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ.

Huawei không bình luận gì về thông tin đưa trên Global Times. Các giám đốc điều hành của Huawei trước đây đã mô tả Hongmeng là một hệ điều hành được thiết kế cho các sản phẩm Internet. Tháng trước, công ty cho biết các thiết bị lớn đầu tiên do Hongmeng cung cấp sẽ là dòng TV thông minh thương hiệu Honor sắp ra mắt.

Không những thế, các nhà lãnh đạo Huawei đã công khai hạ thấp khả năng phần mềm HongMeng có thể sử dụng trong điện thoại thông minh.

Tuần trước, tại một sự kiện công bố doanh thu của công ty trong nửa đầu năm 2019, Chủ tịch Huawei Liang Hua cho biết, công ty thích sử dụng hệ điều hành Google Android cho các thiết bị di động của mình và gọi Hongmeng là một phần của chiến lược dài hạn của Huawei.

Huawei đã trở thành tâm điểm căng thẳng của cuộc chiến địa chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc kể từ tháng 5, khi Tổng thống Donald Trump đưa Huawei vào “danh sách đen” và cấm các nhà cung cấp Mỹ bán hàng cho công ty.

Mặc dù các lệnh trừng phạt sẽ được nới lỏng, song chưa được dỡ bỏ hoàn toàn. Nếu các chính sách vẫn được thi hành, Huawei có khả năng mất quyền truy cập vào các bản cập nhật Android thường xuyên.

Doanh thu của Huawei trong nửa đầu năm 2019 tăng 23%, một phần lớn nhờ đóng góp của mảng smartphone ở trong nước.

Trong khi doanh số điện thoại thông minh giảm mạnh ở nước ngoài, các lô hàng của hãng ở Trung Quốc đã tăng 31% so với cùng kỳ, theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

Các nhà phân tích đánh giá sức tăng mạnh mẽ ở thị trường trong nước, một phần nhờ chất lượng của các thiết bị của Huawei, từ lâu đã dẫn đầu thị trường điện thoại Android cao cấp của Trung Quốc, và một phần do lòng yêu nước của người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận