​​​​​​​Bí kíp thoát khỏi “mê cung” sale ảo những tháng cuối năm

​​​​​​​Bí kíp thoát khỏi “mê cung” sale ảo những tháng cuối năm

Một trong những “chiêu” sale ảo phổ biến nhất là nâng giá niêm yết trong ngày của mặt hàng lên thật cao để rồi bán với giá khuyến mãi, thực tế chính là giá ngày thường của mặt hàng đó. Những khách hàng không nắm rõ thông tin thị trường có thể dễ dàng bị lừa mua hàng vì nghĩ mình có giá hời bởi những con số giảm giá khống đến hàng chục phần trăm. Ví dụ như dưới đây, 1 chiếc điện thoại Pocophone P1 vốn có giá bán lẻ là 7.990.000 đã bị “thổi” lên đến hơn 11 triệu đồng, kết quả là tạo ra mức khuyến mãi 28% trong khi con số thực tế là 0%. 
​​​​​​​Bí kíp thoát khỏi “mê cung” sale ảo những tháng cuối năm

Một ví dụ rõ ràng của sale ảo.

Một cách khuyến mãi khác thường được các trang thương mại điện tử áp dụng là hình thức “flash sale” với một số lượng nhỏ hàng hóa được bán với giá cực rẻ, gần như là cho không. Điều đáng nói nằm ở chỗ có những khách hàng đã gặp trường hợp website chuyển thẳng từ trạng thái đang đếm ngược sang “hết hàng” ngay khi đến giờ flash sale. Đây là một điều khá vô lý vì với lượng truy cập tăng cao trong những giờ flashsale, đúng ra thời gian xử lý các sản phẩm này sẽ phải chậm hơn bình thường. 
Tất nhiên, không phải trong trường hợp nào thì những con số phần trăm giảm giá “khủng” cũng là lừa dối. Vẫn có những khách hàng mua được các món đồ với mức khuyến mãi cao, thậm chí là cả với những món đồ có giá trị rất lớn. Ví dụ như trường hợp dưới đây, một khách hàng đã mua được laptop Acer Predator vốn có giá niêm yết là 100 triệu đồng chỉ với 50 triệu đồng trong chương trình Black Friday của phongvu.vn. Ngoài ra, nhiều khách hàng của Phong Vũ cũng mua được những món đồ với mức giảm giá 10% trở lên trong dịp này. 
​​​​​​​Bí kíp thoát khỏi “mê cung” sale ảo những tháng cuối năm

Khách hàng mua được laptop Acer Predator giảm giá 50 triệu tại Phong Vũ

Vậy làm thế nào để người tiêu dùng có thể tránh được tình trạng sale ảo? Với những khách hàng cẩn thận và dành nhiều thời gian để quyết định, việc phát hiện những trường hợp như thế này là không quá khó khăn. Tuy nhiên, với hằng hà sa số những chương trình khuyến mãi trên nhiều kênh bán lẻ khác nhau tập trung trong cùng một thời điểm, việc dành nhiều thời gian để quyết định kỹ lưỡng cho một món hàng đôi khi không phải là phương án khả thi, đặc biệt là với những người bận rộn hoặc đang đợi dịp này để mua nhiều món đồ khác. Vậy đâu là phương án khả thi để họ thoát khỏi “mê cung” này?
Phương án tốt nhất với những khách hàng này sẽ là tìm cho mình một kênh bán lẻ có uy tín và từng tạo được niềm tin qua những chương trình khuyến mãi hay ngày hội mua sắm lớn trước đây. Với các mặt hàng gia dụng và hàng tiêu dùng, những kênh bán lẻ đa ngành như Shopee, Tiki hoặc Lazada sẽ là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, với những mặt hàng đặc thù hơn thì khách hàng nên tìm đến với những doanh nghiệp chuyên biệt trong ngành, ví dụ như Phong Vũ với kinh nghiệm 21 năm trong ngành hàng máy tính. 
​​​​​​​Bí kíp thoát khỏi “mê cung” sale ảo những tháng cuối năm

phongvu.vn - địa chỉ uy tín khi mua máy tính

Những kênh thương mại điện tử này không chỉ đem đến dịch vụ tốt hơn mà cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi lớn trong những dịp mua sắm cuối năm, điển hình như chương trình “Buffet Công nghệ” từ ngày 7/12 đến ngày 11/12, với 5 ngày “Buffet Thương hiệu” độc quyền của 5 thương hiệu lớn trong ngành máy tính: Viewsonic, Lenovo, MSI, LG và Acer. Vào ngày cuối cùng 12/12 là đại tiệc siêu giảm giá của chương trình Buffet Công nghệ với rất nhiều khuyến mãi đến từ Phong Vũ và 12 thương hiệu đồng hành.
Trong dịp này, khách hàng của Phong Vũ có thể nhận được mức giảm giá lên đến 50% sau khi sử dụng 4 bước giảm giá cộng dồn bao gồm: giờ vàng giá sốc- mã giảm giá - giảm giá từ thanh toán trực tuyến và cuối cùng là giảm giá khi sử dụng dịch vụ VNPay-QR. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận